Trên 40% dân Mỹ sử dụng thảo dược

Đó là nhận định của ông Korey Browstein, nghiên cứu sinh Tiến sĩ ngành Khoa học phân tử cây trồng (Molecular Plant Sciences), trường ĐH Washington State tại Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long ngày 9.12014.

10 loại cây kể trên bao gồm: Nam việt quất (Cranberry); Tỏi (Garlic); Cây họ cau (dừa) (Saw Palmetto); Đậu nành (Soy); Bạch quả (Ginkgo); Ké sữa (Milk thistle); Cây thuộc họ mao lương (Black cohosh); Cây thuộc họ cúc (Echinacca); Cây thuộc họ ban (St John’s wort); Sâm (Ginseng).

Ông Korey cho biết thêm, thống kê năm 2007 (đến nay chưa có số thống kê mới) có trên 40% người dân Mỹ sử dụng dược liệu bổ sung có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn tác động đến quyết định của họ là do người Mỹ cho rằng khi sử dụng các loại dược liệu này sẽ giảm được tác dụng phụ của thuốc nhiều hơn so với các loại thuốc thông thường.

“Tại Việt Nam, một số loại cây có thể trở thành đề tài nghiên cứu thú vị sử dụng làm dược liệu như huyền sâm, Ajuga, Buddleja,… Một nhóm nghiên cứu trẻ từ 3-4 người có thể cùng nhau làm đề tài để viết về đề tài này thì sẽ rất hay và tiết kiệm thời gian.” Anh Korey nói.

Theo NGỌC BÍCH (SGTT.VN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.