Đồng Nai:

Trẻ tử vong sau tiêm chủng là do sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, bé trai nói trên được tiêm vaccine Quinvaxem mũi hai, uống OPV (ngừa bại liệt – PV) lần một lúc 9 giờ ngày 7-7 tại Trạm Y tế xã Bàu Hàm 2. Cán bộ tiêm chủng thực hiện đúng quy định. Bé được tiêm đúng quy trình, được theo dõi 30 phút sau tiêm và được tư vấn chăm sóc trong vòng 24 giờ sau tiêm.

Theo thông tin từ gia đình, sau khi tiêm bé vẫn khỏe mạnh. Đến 23 giờ 30 cùng ngày bé có biểu hiện tím tái, mệt mỏi và được đưa đến BV Đa khoa Dầu Giây (Đồng Nai). Sau khi xử trí hạ sốt, thở oxy, bé được chuyển ngay lên BV Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) với chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng huyết.

Sau khi cấp cứu, bé tiếp tục được chuyển lên BV Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim và đã tử vong lúc ba giờ ngày 8-7.

Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp với sự tham gia của Viện Pasteur TP.HCM (Bộ Y tế), BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) để đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng và nguyên nhân tử vong của bé. Hội đồng kết luận bé tử vong do sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, không liên quan tới tiêm chủng.

Được biết, có 23 trẻ được tiêm cùng lô vaccine Quinvaxem và 24 trẻ được uống cùng lô vaccine OPV với bé trai tử vong nhưng tất cả đều bình thường

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm