Trẻ sơ sinh tử vong, người nhà tố bác sĩ tắc trách

Theo đó, sản phụ Nguyễn Thị Hồng Linh (SN 1991, trú tổ 1, phường Duy Tân, TP Kon Tum) nhập viện vào lúc 20 giờ ngày 9-11 trong tình trạng chuyển dạ...

Theo hồ sơ, các bác sĩ theo dõi chuyển dạ tới lúc 4 giờ 20 phút ngày 11-11, sản phụ sinh thường một bé trai ngạt trắng. Các bác sĩ đã tiến hành bóp bóng hồi sức sau 45 phút nhưng không hiệu quả, hài nhi đã tử vong vào lúc 5 giờ 5 phút cùng ngày. Tua trực lúc đó gồm BS Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ca trực, các nữ hộ sinh là Thùy, Hưng, Bích.

Buổi làm việc giữ khoa Phụ sản BV đa khoa Kon Tum và gia đình sản phụ

Theo anh Dương Đức Việt (chồng phụ sản) thì lúc nhập viện, vợ anh được các bác sĩ chẩn đoán là sức khỏe ổn định. Anh đã yêu cầu bác sĩ tại đây mổ đẻ cho vợ mình nhưng BS Hà cho rằng do trước đây vợ anh đã sinh thường hai lần nên không cần mổ. Đến 2 giờ ngày 11-11, anh Việt lên gặp BS Hà để đề nghị được xem hồ sơ bệnh án vì anh thấy vợ mình sức khỏe yếu song vị bác sĩ trưởng ca trực đã không đồng ý, ngoài ra còn nói những lời khó nghe.

"Đến lúc 3 giờ 40 phút thì một y tá đến đỡ đẻ cho vợ tôi. Một lúc sau thì có thêm một y tá nữa đến và đến 4 giờ thì thấy y tá bế con tôi ra và nói cháu đã tử vong. Sự việc trên khiến tôi vô cùng đau lòng và không khỏi bức xúc khi đã nhiều lần đề cập đến chuyện sinh mổ cho vợ mình", anh Việt bức xúc.

Lý giải về sự việc trên, BS Nguyễn Duy Khánh, Trưởng khoa Phụ sản, công nhận rằng phía bệnh viện có sai sót mới dẫn đến sự việc đáng tiếc kể trên. "Tuy nhiên, do hôm nay lãnh đạo bệnh viện đi vắng nên tôi xin hẹn người nhà bệnh nhân vào ngày thứ Ba tuần sau, tức ngày 13-11 đến đây để làm việc”, vị trưởng khoa nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm