Trân trọng những trái tim hồng

Tại TP.HCM, hơn 20 năm qua có hàng chục ngàn người đã âm thầm hiến máu để cứu sống rất nhiều bệnh nhân hiểm nghèo. “Họ sẵn sàng cho tặng những giọt máu đỏ hồng mà không màng chuyện trả ơn. Máu người cho hòa quyện máu người nhận càng gắn kết tình thương con người với nhau. Nhân dân TP.HCM luôn trân trọng những đóng góp lớn lao của người hiến máu tình nguyện”. Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã chia sẻ những cảm xúc trong hội nghị Tôn vinh người hiến máu tình nguyện vừa tổ chức mới đây.

Tại hội nghị, nhiều người xúc động khi nghe ông Lâm Kiến Phước (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) kể: “Đến nay tôi đã hiến máu 76 lần. Tôi cảm thấy rất vui vì biết máu của mình sẽ giúp ai đó vượt qua những giây phút thập tử nhất sinh. Khi tham gia hiến máu, tôi không nghĩ mình sẽ được khen thưởng hoặc tôn vinh mà chỉ nghĩ thêm một người có cơ may được cứu sống”.

38 tuổi, ở cương vị là chủ tịch UBND phường 13, quận 10 (TP.HCM), ông Nguyễn Phúc Hiệp có số lần hiến máu nhiều hơn cả tuổi đời ông với 41 lần. Ông Hiệp suy nghĩ: “Hiến máu cứu người xuất phát từ cái tâm và tấm lòng nhân ái cao cả của người biết sống vì cộng đồng”.

Bà Châu Thị Hai (55 tuổi, ngụ phường 13, quận 6, TP.HCM) đã 21 lần tham gia hiến máu. Bà kể: “Mới đây, khoảng 20 giờ tối, đang ngồi giặt quần áo thì tôi nhận được tin có bệnh nhân bị xuất huyết bao tử đang cấp cứu ở BV Bình Dân cần được truyền máu hiếm. Tôi nói con chở tới BV và hiến máu. Sau khi bệnh nhân hồi sức, thân nhân người bệnh cảm ơn tôi rối rít. Tôi vui vì mình vừa góp phần cứu sống một con người”.

Vậy đó, giữa cuộc đời hôm nay, cái tốt chen cái xấu nhưng vẫn còn rất nhiều trái tim hồng như trên. Họ có lý tưởng sống vì mọi người!

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm