Trà Vinh: Kết quả xét nghiệm 2 người về từ vùng dịch TP.HCM

Tối 31-5, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh Kiên Sóc Kha cho biết hai trường hợp về từ vùng dịch TP.HCM có thân nhiệt 380C đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trước đó, vào chiều 30-5, Trạm y tế phường 6, TP.Trà Vinh tiếp nhận 3 trường hợp đến khai báo y tế, trong đó hai trường hợp nằm trong vùng dịch và một trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm ở TP.HCM.

Trong số này, có hai trường hợp nữ, vào thời điểm khai báo có thân nhiệt 38 độ C. Cả hai sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh để cách ly; trường hợp còn lại được cách ly tại nơi lưu là khách sạn HM 2, thuộc phường 7, TP Trà Vinh.

Khu vực phong tỏa liên quan đến BN7302. Ảnh: HD

Theo kết quả điều tra dịch tễ, vào chiều 23-5 hai trường hợp có thân nhiệt cao, đã bắt xe khách về Trà Vinh và thuê phòng tại khách sạn HM2. Trong thời gian lưu trú ở Trà Vinh, hai người này có đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh.

Tối cùng ngày, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh BN7302 ghi nhận tại tỉnh Trà Vinh. Đó là nam bệnh nhân 21 tuổi, F1 của BN6289. Nam bệnh nhân ngụ khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè.

Hiện BN7302 đang được điều trị Bệnh viện Dã chiến tỉnh Trà Vinh. Ngành chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung 20 F1 của ca nghi nhiễm và cho cách ly tại nhà 175 F2. Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh tỉnh Trà Vinh đã thiết lập vùng cách ly tại khóm 5, khóm 6, thị Trấn Cầu Kè với 52 hộ dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm