Tra cứu nơi khám chữa bệnh trên điện thoại thông minh

Ứng dụng "Tra cứu KCB" giai đoạn 1 do Sở Y tế TP.HCM triển khai dự kiến sẽ đưa vào phục vụ người dân từ tháng 8-2019. Ứng dụng này được thiết kế cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và Ios, giúp người dân thuận lợi hơn và dễ dàng tra cứu nơi khám, chữa bệnh.

Sau khi cài đặt ứng dụng, người dùng chỉ cần nhập từ khoá tìm kiếm dấu hiệu bệnh lý như: đau răng, đau ngực, nhức đầu, tiêm chủng, khám sức khoẻ… Ứng dụng sẽ cho ra kết quả là danh sách các cơ sở y tế có cung ứng các dịch vụ khám, chữa bệnh tương ứng mà người dân đang cần.

Minh họa ứng dụng. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Trên trang kết quả, dưới tên và logo của mỗi cơ sở khám, chữa bệnh sẽ là điểm đánh giá chất lượng của năm liền kề  và kết quả đánh giá của người bệnh đã sử dụng dịch vụ của cơ sở đó (từ 1 đến 5 sao) cùng những thông tin về địa chỉ, giờ làm việc.

Khi người dùng chọn một cơ sở khám, chữa bệnh, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin chi tiết của cơ sở như: thời gian làm việc, thời gian chờ khám trung bình, các loại hình khám, giá khám. Cuối trang là người dùng đánh giá (chấm điểm) cơ sở khám, chữa bệnh bằng cách chọn 1 đến 5 sao.

Ngoài ra, khi cài đặt ứng dụng này, người dùng còn được gửi nội dung tin nhắn thông báo có lợi như công khai kết quả thanh, kiểm tra về cơ sở khám chữa bệnh, thông báo về dịch bệnh, về tiêm chủng… Sở Y tế TP.HCM cho hay đây là lần đầu tiên Sở có kênh thông tin chính thống trực tiếp và chủ động đến tận người dân qua tin nhắn trên điện thoại di động. Để phục vụ cho du lịch y tế, ứng dụng sẽ có phiên bản tiếng Anh sau khi đã hoàn thiện theo từng giai đoạn.

Ứng dụng này đã được Sở Y tế chọn là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành trong năm 2019 trên cơ sở sử dụng kho dữ liệu “big data” về các cơ sở khám, chữa bệnh của ngành Y tế và sự tham gia của mỗi cơ sở y tế.

Minh họa tin nhắn thông báo của Sở y tế gửi cho người dùng ứng dụng. Ảnh: Sở y tế TP.HCM

Lộ trình triển khai ứng dụng sẽ gồm 3 giai đoạn và hoàn thiện vào tháng 6-2020. Khi hoàn thiện, ứng dụng sẽ cho phép tra cứu tất cả bệnh viện (BV) công lập và tư nhân trên địa bàn TP; các phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế quận/huyện; các phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện quận/huyện đặt tại các trạm y tế, các trạm y tế thí điểm đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Ngoài ra, thông tin về các phòng khám đa khoa tư nhân, phòng khám chuyên khoa tư nhân, các phòng khám ngoài giờ... cũng sẽ được tra cứu trên ứng dụng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm