TP.HCM yêu cầu các địa phương chủ động triển khai cách ly F1 tại nhà

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc thực hiện ý kiến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP tại buổi họp ngày 5-7 về công tác phòng, chống dịch.

Theo Sở Y tế, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số người tiếp xúc gần với ca bệnh (F1) tiếp tục gia tăng gây ra áp lực lớn cho các địa phương trong việc tổ chức cách ly tập trung.

Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế về tổ chức cách ly trường hợp F1, vừa giảm quá tải cho các địa phương vừa đảm bảo yêu cầu an toàn phòng chống dịch, hạn chế lây nhiễm ra cộng đồng, Sở Y tế thống nhất với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện:

- Các địa phương căn cứ tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh, chủ động triển khai việc tổ chức cách ly tại nhà đối với trường hợp F1 trên địa bàn, đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

- Giao Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và quận huyện trực tiếp thẩm định điều kiện tổ chức cách ly tại nhà đối với trường hợp F1. Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế và đặc điểm thực tế của địa phương tham mưu UBND TP Thủ Đức và quận huyện quyết định cho phép trường hợp F1 được cách ly tại nhà nếu đáp ứng các điều kiện an toàn phòng dịch.

Trước đó, Bộ Y tế đã có hướng dẫn chi tiết các điều kiện cách ly tại nhà F1 để TP.HCM xem xét áp dụng. Sở Y tế TP.HCM sau đó đã có tờ trình UBND TP về việc hướng dẫn thí điểm cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm