TP.HCM: Vẫn còn doanh nghiệp chưa vận dụng đúng quy trình xử lý F0

Chiều 29-11, Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện vẫn còn một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP chưa vận dụng đúng quy trình xử lý và chăm sóc ca bệnh COVID-19 (F0) được phát hiện ngay tại đơn vị.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị Ban Quản lý Khu chế xuất và Khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND TP Thủ Đức và quận huyện tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn giám sát doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp thực hiện đúng yêu cầu về cách ly tạm thời F0 khi được phát hiện tại đơn vị trước khi chuyển đi cách ly điều trị.

Công nhân khu công nghiệp ở TP.HCM chờ tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: TN

Bên cạnh đó, nghiên cứu thiết lập cơ sở thu dung cách ly dành cho F0 của doanh nghiệp, tăng cường phối hợp giữa y tế doanh nghiệp và y tế địa phương để đảm bảo F0 của doanh nghiệp được quản lý, chăm sóc theo quy định. Báo cáo đầy đủ và kịp thời các F0 được phát hiện tại doanh nghiệp cho y tế địa phương.

Sở Y tế TP.HCM giao Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và quận huyện tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương các giải pháp can thiệp phù hợp khi xác định có mối liên hệ giữa dịch bệnh gia tăng trong cộng đồng với nguồn lây nhiễm từ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tăng cường thành lập khu cách ly và bệnh viện dã chiến cấp quận, huyện để cách ly điều trị F0. Đề xuất quy chế phối hợp giữa địa phương với đơn vị quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao trên địa bàn nhằm quản lý và chăm sóc F0 theo đúng quy định. Tăng cường giám sát và hỗ trợ hoạt động chuyên môn để không xảy ra tình trạng quá tải cho các trạm y tế lưu động.

Chỉ đạo trạm y tế phối hợp chính quyền địa phương và doanh nghiệp xác nhận hoàn thành cách ly cho F0 theo địa bàn phụ trách.  Phối hợp rà soát người lao động trên địa bàn, tập trung vào người lao động đang tạm trú tại các khu vực nhà trọ, hỗ trợ tiêm vaccine sớm cho người lao động. Phối hợp phòng y tế tham mưu UBND TP Thủ Đức và quận huyện tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình xử lý khi phát hiện F0 tại đơn vị, khu vực.

Đối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Sở Y tế giao tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao. Bên cạnh đó nhận định và đánh giá mức độ nguy cơ để tham mưu Sở Y tế các giải pháp can thiệp.

Tăng cường hướng dẫn và kiểm tra, giám sát việc thực thi “Phương án phòng, chống dịch COVID-19, quy trình xử lý khi phát hiện F0 tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp”. Báo cáo về Sở Y tế TP.HCM, Ban Quản lý các khu hoặc UBND TP Thủ Đức và quận huyện những đơn vị không tuân thủ quy định, quy trình xử lý và chăm sóc F0 để xem xét xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm