TP.HCM ưu tiên tiêm chủng vaccine COVID-19 cho 44.000 người

Ngày 5-3, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã báo cáo kết quả rà soát các đối tượng tiêm chủng COVID-19 trên địa bàn TP.HCM theo yêu cầu của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế).

Danh sách đối tượng ưu tiên tiêm chủng gồm có 285 nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19, 388 thành viên tổ truy vết, 1.362 nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, 600 người trong lực lượng quân đội, 1.042 người trong lực lượng công an, 38.000 người thuộc tổ COVID cộng đồng.

Ngoài ra còn có 1.710 cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, 513 nhân viên tại các khu cách ly tập trung, 275 cán bộ trực tiếp tiêm chủng vaccine COVID-19. Tổng cộng, có hơn 44.000 người ở TP.HCM thuộc đối tượng ưu tiên tiêm chủng.

Tiêm thử nghiệm đợt 2 vaccine ngừa COVID-19 Nanocovax do Việt Nam sản xuất. Ảnh: HL

Theo Sở Y tế, hiện tại TP.HCM không có ổ dịch đang hoạt động trong cộng đồng, do đó không xác định địa bàn ưu tiên tiêm chủng.

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã thông tin 117.000 liều vaccine (về Việt Nam ngày 3-3) được lực lượng kiểm nghiệm vaccine Việt Nam kiểm định đủ điều kiện tiêm cho người dân Việt Nam.

Ngày 6-3, Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đồng thời tập huấn toàn tuyến trên toàn quốc trong vấn đề hướng dẫn tiếp nhận, sử dụng, bảo quản vaccine cũng như xử lý tai biến sau tiêm.

Dự kiến đến ngày 8-3, những liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên sẽ được tiêm cho người dân Việt Nam.

Trước hết, vaccine sẽ được tiêm cho các đối tượng ưu tiên gồm những người trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19, người ở các vùng dịch... Những người được tiêm chủng sẽ được quản lý, theo dõi bằng hồ sơ sức khoẻ điện tử, có chứng nhận điện tử đã từng được tiêm vaccine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm