TP.HCM truy vết 2 cô gái về Hà Tĩnh dương tính với COVID-19

Sáng 6-5, liên quan đến 2 cô gái sau khi cách ly tập trung ở TP.HCM về lại Hà Tĩnh xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phối hợp với CDC Hà Tĩnh khẩn trương điều tra lịch trình, truy vết người liên quan 2 trường hợp này.

Đáng lo ngại là hai trường hợp sau khi hết thời hạn cách ly tập trung đều có lịch trình di chuyển nhiều, qua nhiều tỉnh thành và đến những nơi tập trung đông người như sân bay, bến xe.

TP.HCM đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Ảnh: HL

Cụ thể:

Chị NTH (28 tuổi, trú xã Tượng Sơn, ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) từ Campuchia về qua cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh rồi được đưa đi cách ly, lấu mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi điều trị ở BV Đa khoa tỉnh Tây Ninh và đã ba lần xét nghiệm âm tính, hết thời gian điều trị, cách ly, chị H. xuống TP.HCM chơi ba ngày.

Ngày 27-4, chị H. đến Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bay về Sân bay Đà Nẵng, thuê khách sạn trên đường Yên Bái để lưu trú.

Đến ngày 28-4, chị tiếp tục ra Sân bay Đà Nẵng để bay về Sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An). Từ Nghệ An về Hà Tĩnh chị H. đi xe ô tô riêng của người thân.

Chị H. đã khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà chị gái ở xã Tượng Sơn vào ngày 29-4. Ngày 4-5, mẫu xét nghiệm lần 1 của chị dương tính.

Chị NTT (23 tuổi,  trú xã Việt Tiến, huyện Thạch HÀ, Hà Tĩnh) dương tính với virus SARS-CoV-2 từ Dubai về TP.HCM vào ngày 13-4 và được đưa đến cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung ở Củ Chi (TP.HCM).

Sau thời gian cách ly và ba lần xét nghiệm âm tính, chị H. rời khu cách ly và đi taxi đến bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) và thuê nhà nghỉ ở gần bến xe.

Đến 4 giờ sáng 1-5, chị bắt xe khách về Hà Tĩnh. Mẫu xét nghiệm lần 1 của chị T. vào ngày 4-5 cũng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm