TP.HCM: Tri ân các thầy thuốc lão thành

(PL)- Sáng 25-2, đoàn công tác do Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình cố GS-TS-BS Nguyễn Thiện Thành (nguyên Giám đốc BV Thống Nhất), thăm gia đình cố Viện sĩ-TS-BS Dương Quang Trung (Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP.HCM) nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2015).

Tại gia đình cố GS-TS-BS Nguyễn Thiện Thành, ông Lê Thanh Hải ân cần thăm hỏi và chúc các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Bí thư Thành ủy bày tỏ lòng tri ân sâu sắc về những đóng góp to lớn của GS Nguyễn Thiện Thành cho ngành y tế.

Tại gia đình Viện sĩ-TS-BS Dương Quang Trung, ông Lê Thanh Hải ca ngợi tấm lòng nhân hậu, luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì bệnh nhân và đã để lại nhiều dấu ấn trong quá trình phát triển của ngành y tế TP của Viện sĩ Dương Quang Trung. “Tài năng, y đức của viện sĩ luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ thầy thuốc học tập, noi theo” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (phải) thăm hỏi gia đình cố Viện sĩ-TS-BS Dương Quang Trung. Ảnh: T.SƠN

Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà đã đến thăm TS-Dược sĩ Nguyễn Duy Cương (nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế) và GS-TS-BS Văn Tần (Anh hùng lao động, nguyên Phó Giám đốc BV Bình Dân). Phó Bí thư đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các vị lão y.

Cũng trong chiều 25-2, tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM đã diễn ra lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã biểu dương sự cống hiến lớn lao của đội ngũ y, bác sĩ của TP qua các thời kỳ. Phó Chủ tịch kỳ vọng ngành y tế TP phấn đấu trở thành một trung tâm y tế hiện đại, ngang tầm với các nước trong khu vực.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND TP.HCM đã trao tặng huân chương Lao động hạng Ba cho PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh (Giám đốc Sở Y tế) và BS Nguyễn Văn Thái (BV Chấn thương Chỉnh hình). Đồng thời, 20 tập thể và 38 cá nhân của ngành y TP cũng được Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen.

Tối 25-2, tại Công viên 23-9 diễn ra chương trình sân khấu hóa lịch sử ngành y tế TP.HCM và lễ đón nhận huân chương Độc lập của Chủ tịch nước trao tặng. 40 năm qua, ngành y tế TP đã trải qua ba giai đoạn phát triển chính: 1975-1985, giai đoạn sáng tạo vượt qua khó khăn; 1986-2005, đột phá phát triển y tế chuyên sâu và đào tạo nguồn nhân lực; từ năm 2005 đến nay, củng cố, phát triển hệ thống y tế cơ sở và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh…

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm