TP.HCM tiêm vaccine ngừa COVID-19 mở rộng cho 30.000 người

Sáng 25-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết Sở Y tế TP.HCM đang tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 mở rộng cho các nhóm thuộc Mặt trận Tổ quốc, hội phụ nữ, dân quân… trên địa bàn TP.

Chương trình này được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11), dự kiến kéo dài trong 3 ngày (24 đến 26-6) với số người được tiêm khoảng 30.000.

Nhân viên y tế đang tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 1 người trong nhóm mở rộng. Ảnh: NGUYỆT NHI

Do số lượng được tiêm vaccine ngừa COVID-19 khá đông nên Sở Y tế TP.HCM huy động 50 đội tiêm, mỗi đội 5 thành viên. Các đội tiêm được huy động từ các bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, Quân y 7A, Nhân dân 115, Hùng Vương, quận 11, Răng Hàm Mặt, Chấn thương - Chỉnh hình, Tai Mũi Họng.

Theo HCDC, mặc dù hoạt động với công suất tiêm khá lớn nhưng công tác chuẩn bị được tổ chức chu đáo theo quy trình 1 chiều. Các bàn tiêm được bố trí thẳng hàng và có nhân viên y tế phụ trách điều phối, phân luồng từ khâu tiếp nhận, tiêm chủng đến theo dõi 30 phút sau tiêm.

Sở Y tế TP.HCM còn bố trí các phòng cấp cứu được trang bị đầy đủ phương tiện cần thiết để sử dụng khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm