TP.HCM thực hiện phương án cách ly y tế có trả phí

Ngày 9-10, Sở Y tế TP.HCM cho biết nơi đây vừa có công văn gửi sở y tế các tỉnh, TP về phương án cách ly y tế có trả phí tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP.HCM.

Phương án này áp dụng cho các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam thông qua cửa khẩu Sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở Y tế TP.HCM không giải quyết hồ sơ đề nghị phương án cách ly đối với các đơn vị mời chuyên gia của các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An và Tiền Giang.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị sở y tế các tỉnh nêu trên chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật phối hợp đơn vị mời chuyên gia tổ chức đón chuyên gia về địa phương cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thời gian chuyến bay về đến Sân bay Tân Sơn Nhất để được hỗ trợ.

Các tỉnh, TP khác có đơn vị mời chuyên gia vào làm việc nhưng có nguyện vọng cách ly tại TP.HCM (do nhập cảnh từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất), việc xem xét, chấp thuận và tổ chức thực hiện phương án cách ly được thực hiện theo quy trình sau:

1. UBND tỉnh, TP gửi văn bản đề nghị hỗ trợ cách ly tại TP.HCM cho UBND TP.HCM.

2. Khi có văn bản của UBND TP.HCM (hoặc UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM trả lời) đồng ý hỗ trợ cách ly cho chuyên gia của các tỉnh, TP tại TP.HCM, đề nghị sở y tế tỉnh, TP hướng dẫn các đơn vị:

- Thực hiện các thủ tục xin phép nhập cảnh theo quy định, đồng thời liên hệ khách sạn đã được TP.HCM chỉ định để đăng ký cách ly.

-  Sau khi được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ về Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trung tâm y tế quận/huyện nơi đăng ký cách ly để phối hợp tổ chức cách ly. Hồ sơ bao gồm:

+ Danh sách các chuyên gia đã được UBND tỉnh,TP chấp thuận vào làm việc.

+ Văn bản cho phép của UBND TP.HCM (hoặc Sở Y tế TP.HCM).

+ Văn bản cho phép nhập cảnh của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an).

+ Thông tin khách sạn đã đăng ký cách ly.

- Thông tin chuyến bay, thời gian nhập cảnh vào Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sở Y tế TP.HCM không xử lý các hồ sơ đề nghị hỗ trợ cách ly tại TP.HCM của UBND tỉnh/TP, sở y tế tỉnh/TP hoặc các đơn vị gửi trực tiếp Sở Y tế TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm