TP.HCM thông tin thêm về ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở quận 11

Chiều 3-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin thêm trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên trên địa bàn quận 11.

Theo HCDC, sáng cùng ngày, quận 11 nhận thông tin có 1 trường hợp nhiễm COVID-19 trong khu cách ly tập trung của quận. Đây là trường hợp nằm trong chuỗi lây nhiễm tại khách sạn Sheraton (quận 1) có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên ở quận 11 được chuyển tới BV Dã chiến Củ Chi điều trị. Ảnh: HCDC

Trước đó, trường hợp nhiễm này được xác định là F2 của ca liên quan chuỗi khách sạn Sheraton (F1). Ngày 28-5, nhận được thông tin F1 có kết quả dương tính SARS-CoV-2, trường hợp này được đưa vào khu cách ly tập trung quận 11.

Kết quả xét nghiệm lần 2 trong khu cách ly tập trung ghi nhận trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện trường hợp này đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để điều trị.

HCDC cho biết thêm du trường hợp nhiễm này được cách ly tập trung từ sớm nhưng cơ quan chức năng vẫn lấy mẫu 7 trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu tầm soát mở rộng 10 hộ dân quanh nơi ở. Khu hẻm nơi trường hợp nhiễm COVID-19 cư ngụ tạm thời phong tỏa đến khi có kết quả các trường hợp F1.

123 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng, 7 ca nguy kịch
123 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng, 7 ca nguy kịch
(PLO)- Nếu trước đây bệnh nhân mắc COVID-19 nặng chủ yếu ở người có bệnh nền thì trong đợt dịch lần này virus SARS-COV-2 tấn công cả những người trẻ. Nhiều bệnh nhân chỉ mới 22, 25 tuổi nguy kịch sau vài ngày mắc bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm