TP.HCM thêm 51 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến Hội thánh

Tối 31-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết kể từ 6 giờ sáng đến 17 giờ ngày 31-5, cơ quan này ghi nhận thêm 51 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Tất cả đều liên quan tới chùm ca bệnh Hội thánh (chờ Bộ Y tế công bố). 

Tổng số ca nhiễm tính từ 27-5 đến nay là 200 ca, trong đó liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng là 191 ca.

Cụ thể, Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng (415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 15, quận Gò Vấp) hiện đã xác minh được 55 trường hợp có tham dự, phát hiện 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (72,7%), từ chùm ca bệnh này đã lây lan cho 151 trường hợp khác.

Trong đó, 104 trường hợp là tiếp xúc gần F1 với các ca bệnh thuộc hội thánh (cùng nhà, bạn bè, làm việc cùng công ty/cùng tòa nhà) và 47 trường hợp là tiếp xúc vòng hai (F2).

Nhân viên y tế lấy mẫu xuyên đêm người dân ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Ảnh:MINH TÂM

Ngoài ra, có 4 ca bệnh là tiếp xúc gần của các ca bệnh thuộc hội thánh phát hiện tại tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Đắk Lắk và Long An. Có 9 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm 2 vợ chồng sống tại quận Tân Phú được phát hiện tại BV Hoàn Mỹ.

Hiện TP đang tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm.

TP.HCM đang điều trị cho 221 bệnh nhân dương tính. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không có triệu chứng chuyển nặng.

Sở Y tế TP cảnh báo các ca bệnh đã xuất hiện tại 20/22 quận, huyện trên địa bàn TP, với đặc điểm chủng virus lây nhanh, mạnh nên nguy cơ dịch tiếp tục lây lan trong TP là rất cao, do mức độ người dân đi lại và giao lưu, tiếp xúc trong lao động, học tập, sinh hoạt, thậm chí có thể lây lan đến các tỉnh thành lân cận.

Các bệnh viện khi phát hiện ca dương được sàng lọc từ đầu, ngưng tiếp nhận bệnh để khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ khu vực người bệnh đến. Triển khai khai báo y tế điện tử cho tất cả các phòng khám trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm