TP.HCM: Thêm 14 trường hợp nhiễm COVID-19

Tối 30-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP.HCM ghi nhận thêm 14 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca nhiễm tính từ ngày 27-5 tới thời điểm hiện tại là 147.

HCDC cho biết thêm sáng cùng ngày, TP.HCM ghi nhận 33 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng. Như vậy trong ngày hôm nay, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 47 trường hợp nhiễm mới.

Cơ quan y tế lấy mẫu những người liên quan ca bệnh của Hội thánh truyền giáo Phục hưng xét nghiệm SARS-C0V-2. Ảnh: HOÀNG GIANG

HCDC còn cho biết TP.HCM ra quyết định thực hiện giãn cách toàn TP theo chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp do tình hình dịch bệnh diễn tiến phức tạp khi các F2 chuyển thành F0. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng những khu vực liên quan ca nhiễm để đánh gia nguy cơ. HCDC cho rằng mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, do vậy người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang.

TP.HCM đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách. Do vậy, người dân không cần thiết đổ dồn mua nhu yếu phẩm, tạo tình trạng tập trung đông người không cần thiết, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm