TP.HCM thêm 11 ca nhiễm COVID-19, 2 ca tự đi khám bệnh, chưa rõ nguồn lây

Sáng 4-6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết từ 18 giờ ngày 3-6 đến 6 giờ ngày 4-6, thành phố ghi nhận thêm 11 trường hợp nhiễm COVID-19 mới (đang chờ Bộ Y tế công bố). Trong số 11 trường hợp này, có 9 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng và 2 trường hợp cư trú tại TP Thủ Đức đi khám được phát hiện tại Bệnh viện FV (quận 7).

9 trường hợp liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục hưng là các tiếp xúc đã được cách ly từ trước gồm: TP Thủ Đức có 5 ca, quận Bình Tân có 3 ca và quận Gò Vấp có 1 ca.

Đưa các trường hợp tiếp xúc gần đến khu cách ly tập trung. Ảnh: Hoàng Yến

Như vậy trong 12 giờ qua, riêng TP Thủ Đức ghi nhận thêm 7 trường hợp nghi nhiễm mới trong đó 2 trường hợp phát hiện tại Bệnh viện FV đang được điều tra, xác minh nguồn lây.

Tính đến nay, TP.HCM đã có hơn 270 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở nhóm truyền giáo Phục hưng, hình thành các ổ dịch tại 21/22 quận huyện. Bên cạnh đó, 6 tỉnh miền Nam gồm Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu và TP Hà Nội cũng có ca nhiễm liên quan đến nhóm truyền giáo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm