TP.HCM: Thêm 11 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan Hội thánh

Sáng 1-6, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, cùng lãnh đạo các bộ ngành có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh. Ảnh: TTBC

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết theo thống kê, tính đến 6 giờ sáng nay, TP.HCM có 200 ca mắc COVID-19 liên quan đến các ổ dịch đã được Bộ Y tế công bố.

Riêng từ 18 giờ tối hôm qua (ngày 31-5) đến sáng nay, TP.HCM phát hiện thêm 11 ca nhiễm. Tuy nhiên, các ca này chưa được Bộ Y tế công bố.

Cũng theo ông Bỉnh, sáng nay số F1 trên toàn thành phố là 3.028 người, F2 là 15.206. TP.HCM đã mở rộng xét nghiệm cho 181.000 người, trong đó đã xét nghiệm trên diện rộng cả khu phố, tổ bầu cử và các phường có nhiều ca bệnh như nhiều phường tại Gò Vấp.

Đến nay có 20-22 quận huyện của TP.HCM có ca nhiễm, trừ quận 11 và huyện Cần Giờ. Nhiều nhất là quận Gò Vấp với 52 ca. Kết quả giải trình tự gene của 5 ca bệnh đầu tiên xác định mang biến chủng Ấn Độ.

Theo ông Bỉnh, Hội thánh truyền giáo Phục hưng có 55 người trực tiếp sinh hoạt thì đến nay đã có 40 người mắc COVID-19, từ đó lây lan ra thêm cho 160 người khác trong cộng đồng dân cư tại TP.HCM thông qua nơi làm việc, tiếp xúc gia đình và bạn bè.

Một số ổ dịch là cơ sở lao động, có nhiều ca bệnh phát sinh từ người trực tiếp sinh hoạt trong Hội thánh truyền giáo Phục hưng  có Công ty TNHH Đầu tư dịch vụ Thiên Tú FN, Tân Bình (34 ca); Công ty TNHH phát triển giải pháp tầm nhìn IDS, Tân Phú (9 ca); Mầm non Kid Town, địa chỉ 44 Dương Thị Giang, phường Tân Thới Nhất quận 12 (6 ca).

Tòa nhà số 30 Đặng Văn Ngữ quận Phú Nhuận (4 ca); Công ty Concentrix trong Công viên phần mềm Quang Trung (4 ca); Cửa hàng cà phê Trung Nguyên Legend 104 Phổ Quang, phường 2 (Tân Bình) và trụ sở Bùi Thị Xuân (Quận 1) có 5 ca gồm 3 người cùng làm tại cửa hàng và 2 người tại trụ sở; Tòa nhà Công ty trên đường Nguyễn Du (2 ca).

“Như vậy ngoài sự lây nhiễm từ sinh hoạt tôn giáo thì nguy cơ lây nhiễm tại những nơi làm việc khá cao. Đáng kể là sự lây nhiễm trong các tòa nhà văn phòng, thường là môi trường kín, sử dụng máy lạnh trung tâm” – ông Nguyễn Tấn Bỉnh nói.

Về nguy cơ đối với các khu công nghiệp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng TP cũng đã ghi nhận 3 ca bệnh làm việc trong 3 khu công nghiệp là Khu Công nghiệp Tân Bình, Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc - Hóc Môn.

Đồng thời, tối ngày 30-5 có 1 trường hợp được phát hiện dương tính tại Long An, tuy nhiên đây là nhân viên làm việc ở Công ty Coats Phong Phú (phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức) có 1082 người lao động. Hiện đã xác định F1: 146 người để cách ly tập trung và xét nghiệm. Số công nhân viên còn lại sẽ được Trung tâm Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. Công ty ngưng hoạt động lúc 22 giờ ngày 30-5-2021 đến thời điểm hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm