TP.HCM: Thêm 10 người ở giáo phái Phục Hưng nghi mắc COVID-19

Như PLO đã thông tin, vào khuya 26-5, TP.HCM đã ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Trong đó, một trường hợp cư trú tại huyện Hóc Môn, hai trường hợp cư trú tại quận 12 là vợ chồng.

Cả ba trường hợp đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Những người này được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện, được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho kết quả nghi ngờ.

Đêm cùng ngày, kết quả xét nghiệm khẳng định ba người dương tính với virus  SARS-CoV-2.

Ngành y tế TP.HCM đang lập danh sách điều tra liên quan 13 ca nghi nhiễm COVID-19 ở giáo phái truyền giáo Phục Hưng. Ảnh: HCDC

Qua điều tra ban đầu, ba người sinh hoạt chung tại giáo phái truyền giáo Phục hưng tại địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HDCD) đã phối hợp với các Trung tâm Y tế quận, huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm.

Ở tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều được xử lý theo quy định, đồng thời truy vết tất cả mốc dịch tễ của mỗi bệnh nhân.

Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung cho đến nay là 27 người, ở 7 quận huyện.

Tính đến 7 giờ sáng 27-5, xét nghiệm khẩn cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10, nâng tổng số ca nghi nhiễm lên 13 trường hợp đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm