TP.HCM: Thêm 1 ca F2 liên quan Hội thánh thành F0

Tối 30-5, Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho thấy trên địa bàn quận 3 ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trường hợp này trước đó là F2 của ca bệnh liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, đang làm việc tại một công ty địa ốc ở quận 1.

Trường hợp này đang sống cùng cha mẹ tại một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, quận 3 và được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 khi lấy mẫu tầm soát trước đó 1 ngày.

Một trường hợp liên quan ca bệnh Hội thánh truyền giáo Phục hưng được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MINH TÂM

Sau đó, cơ quan chức năng xuống hiện trường điều tra và truy vết. Do trường hợp này chưa cung cấp đầy đủ thông tin nên quá trình điều tra ban đầu gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên sau quá trình điều tra liên tục, cơ quan chức năng ghi nhận trường hợp này từng tới nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM. Cơ quan chức năng còn ghi nhận tổng cộng 30 người tiếp xúc gần nơi trường hợp này sinh sống nên được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khẩn.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành truy vết mở rộng và lấy 43 mẫu gộp tất cả người dân sống cùng hẻm, tổ bầu cử, những người tham gia bầu cử cùng khung giờ và địa điểm với trường hợp này. Khu vực trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được khử khuẩn và phong toả tạm thời.

Trước đó, TP.HCM cũng ghi nhận 4 trường hợp ở Gò Vấp và 12 trường hợp ở quận 12 lúc đầu là F2 của các ca bệnh liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, sau đó trở thành F0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm