TP.HCM: Tạm thời phong tỏa quán ăn liên quan ca nghi COVID-19

Trưa 7-5, BS Vương Anh Tài, Trưởng phòng Y tế quận 11, TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng quận 11 tạm thời phong tỏa quán ăn Nghĩa Phát (20 Lữ Gia, phường 15, quận 11) do liên quan ca nghi nhiễm COVID-19.

Theo BS Tài, trưa 6-5, Trung tâm Y tế quận 11 nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) có một trường hợp (nữ) nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã đến quán ăn Nghĩa Phát cùng 3 người bạn.

“Sau khi truy xuất camera của quán, cơ quan chức năng quận 11 ghi nhận trường hợp này đến quán ăn nói trên vào trưa 6-5. Cùng thời điểm này có 14 thực khách cũng có mặt tại quán, ngồi khác bàn” – BS Tài cho biết thêm.

Quán ăn Nghĩa Phát, phường 15, quận 11 tạm thời phong tỏa do liên quan ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

BS Tài cho biết 14 thực khách được xem như F1. Sau khi điều tra, cơ quan y tế quận 11 ghi nhận có 9 thực khách sống tại quận này nên cho thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung quận 11 và được lấy mẫu xét nghiệm.

“5 thực khách còn lại do cư trú ở quận, huyện khác nên cơ quan y tế quận 11 đã thông báo để quận huyện này giám sát và thực hiện cách ly. Cơ quan y tế quận 11 cũng yêu cầu tất cả nhân viên phục vụ của quán ăn Nghĩa Phát có mặt cùng thời điểm với trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tạm thời ở lại quán để chờ kết quả xét nghiệm” – BS Tài nói thêm.

Theo thông tin mới nhất từ HCDC, trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 nói trên đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm