TP.HCM sẽ triển khai robot hỏi thăm sức khỏe người dân

Chiều 2-6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: VGP

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Đức Đam đề xuất TP.HCM học tập kinh nghiệm của một số tỉnh, thành trong việc sử dụng robot gọi điện tới người dân tại khu vực có khả năng lây nhiễm cao để hỏi thăm sức khỏe.

Robot này sẽ cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân và phát hiện những ai có triệu chứng dịch để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm.

Theo ông Đam, hình thức này trước hết áp dụng tại những nơi có nguy cơ cao, nhất là các khu công nghiệp, khu chế xuất, vì nếu chỉ một trường hợp lây nhiễm xuất hiện tại những khu vực này thì TP.HCM sẽ trở tay không kịp.

“TP có thể nghiên cứu phương án hướng dẫn người lao động tự làm xét nghiệm. Kinh nghiệm ở Bắc Ninh, Bắc Giang cho thấy khi dịch vào khu công nghiệp, chúng ta không đủ nhân lực để thực hiện lấy mẫu” – ông Đam nói.

Ông Đam giao Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông sớm triển khai mô hình này tại TP.HCM để tầm soát y tế nhanh nhất có thể.

Đồng tình với đề xuất này, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho rằng có thể áp dụng giải pháp gọi điện truy vết bằng robot. Ông đề xuất kết quả của những cuộc gọi sẽ được cập nhật mỗi ngày để sàng lọc, đảm bảo thông suốt thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm