TP.HCM sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 3 tuổi

 Video: TP.HCM sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 3 tuổi 

Tại cuộc họp triển khai hoạt động trọng tâm ngành y tế trong năm 2022, PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong năm 2022 ngành y tế sẽ xây dựng, triển khai kế hoạch tiêm vaccine mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Cùng với đó là tiêm mũi vaccine tăng cường cho các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo khoa học hiệu quả.

Được biết, Bộ Y tế mới triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi trở lên.  

Đây là một trong những nội dung ngành y tế triển khai nhằm thực hiện nhiệm vụ “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” phục vụ chủ đề năm 2022 của TP "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

TP.HCM là địa phương tiên phong trong cả nước triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em. Ảnh: NGUYỆT NHI

Ngành y tế cũng đặt mục tiêu nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, phát huy hiệu quả hoạt động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch trong các hoạt động theo các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Trước các biến chủng virus SARS-CoV-2 xuất hiện, đặc biệt là biến chủng Omicron, ngành y tế cũng đề ra nhiệm vụ theo dõi sát biến chủng kịp thời cảnh báo và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động của ngành y tế, triển khai bệnh án điện tử, hồ sơ sức khỏe điện tử, xây dựng dữ liệu lớn về sức khỏe của người dân thành phố. Người dân được chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện theo hướng dẫn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho các nhóm đối tượng bị tác động hoặc có nguy cơ tác động cao.

Ngoài ra, ngành y tế sẽ tăng cường phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí lợi ích nhóm trong việc mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư, thuốc, sinh phẩm vaccine liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại hội nghị, PGS Tăng Chí Thượng đã triển khai chi tiết 9 hoạt động trọng tâm trong năm 2022 bao gồm: 

1. Triển khai các chiến lược y tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

2. Khôi phục các hoạt động khám, chữa bệnh và nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.

3. Triển khai các giải pháp giúp ổn định tài chính cho các đơn vị sự nghiệp trong tình hình dịch bệnh kéo dài.

4. Phát triển nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe ban đầu và chuyên khoa sâu. 

5. Củng cố công tác quản lý của một số đơn vị trực thuộc, xây dựng các đề án trọng tâm về công nghiệp dược và nâng ca năng lực HCDC.

6. Triển khai chuyển đổi số, xây dựng dữ liệu lớn của ngành y tế thành phố. 

7. Đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng và đưa vào sử dụng hiệu quả.

8. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tăng cường cải cách thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân.

9. Tăng cường quản lý hành nghề y dược tư nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm