TP.HCM sắp có thêm một bệnh viện đa khoa thông minh

Ngày 10-4, tại TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hồng Đức và Philips Việt Nam đã công bố thỏa thuận hợp tác trong vòng 7 năm cho dự án xây mới BV đa khoa Hồng Đức II tại quận 12, TP.HCM.

Theo đó, Philips sẽ cung cấp giải pháp BV thông minh theo hình thức chìa khóa trao tay cho BV bao gồm các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có hướng dẫn hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân... Bên cạnh đó, Philips cũng sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế giúp tối ưu hóa quy trình làm việc nhằm cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân và đội ngũ cán bộ y tế, góp phần mang lại kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Ảnh: HL

Bà Huỳnh Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị BVĐK Hồng Đức, cho hay mục tiêu của sự cộng tác lâu dài này là xây dựng BVĐK Hồng Đức II thành một BV thông minh. BV sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2020, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao của người dân. Ngoài dịch vụ khám chữa bệnh đa khoa BV sẽ đặc biệt chú trọng vào các chuyên khoa chính như tim mạch, u bướu, chỉnh hình và nhi khoa.

Được biết, BVĐK Hồng Đức hằng năm khám và điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhân, hơn 5.000 bệnh nhân nội trú và phẫu thuật nội soi hơn 2.000 ca. Từ năm 2015 đến nay, BV đã hợp tác hiệu quả với BV Ung bướu TP.HCM chuyển bệnh nhân ung thư qua BV điều trị, giảm thời gian chờ đợi và giảm quá tải cho BV Ung bướu.

Từ năm 2017, BVĐK Hồng Đức II chính thức trở thành BV vệ tinh của BV Nhi đồng 2 góp phần tích cực trong công tác khám chữa bệnh nhi, giảm tình trạng quá tải, lây nhiễm chéo trong BV. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm