TP.HCM: Quận Thủ Đức phát hiện 9 người nhập cảnh trái phép

Sáng 29-12, nguồn tin cho biết Trung tâm Y tế quận Thủ Đức (TP.HCM) đã có báo cáo những trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận.

Trung tâm đã điều tra xác minh, ghi nhận tổng cộng 9 trường hợp gồm 5 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam.

Theo báo cáo, vào lúc 1 giờ 45 ngày 28-12, tại khu phố 3 phường Bình Chiểu, Cảnh sát giao thông Bình Triệu kiểm tra và phát hiện trên xe khách có 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép không giấy tờ tùy thân và 4 người Việt Nam (1 khách, 2 tài xế, 1 phụ xe).

Xe khách nói trên chở tổng cộng 14 người xuất phát từ bến xe Thượng Lý (Hải Phòng) vào lúc 7 giờ 30 ngày 26-12 và đến phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức vào lúc nửa đêm 27-12. Tài xế khai nhiều khách lên xuống xe trên đường đi nhưng không nắm được thông tin cụ thể.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế quận Thủ Đức phối hợp Cảnh sát giao thông Bình Triệu và Công an phường Bình Chiểu chuyển 5 người Trung Quốc đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi (TP.HCM). 4 người Việt Nam thực hiện cách ly tại khu tập trung quận Thủ Đức.

Trung tâm Y tế quận Thủ Đức đã lấy mẫu những người nói trên xét nghiệm. Kết quả lần đầu ghi nhận tất cả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm