TP.HCM: Phong tỏa một phòng cho thuê vì liên quan COVID-19

Sáng 30-4, ông Nguyễn Trần Bình, Phó Chủ tịch UBND quận 11, TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng vừa phong tỏa phòng cho thuê Phương Thanh trên đường Ba Tháng Hai, phường 7, quận 11.

Theo ông Bình, có 3 trường hợp đi cùng chuyến bay VJ133 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 27-4. Tới TP.HCM, cả 3 lưu trú tại phòng cho thuê Phương Thanh.

Phòng cho thuê Phương Thanh đang bị phong tỏa. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Sau khi nghe thông báo hành khách đi trên chuyến bay VJ133 vào thời điểm nói trên phải khai báo y tế vì bệnh nhân 2910 (nam, ở Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) đã đi cùng chuyến bay này nên 3 trường hợp nói trên đã chủ động liên hệ khai báo y tế” – ông Bình nói.

Ông Bình còn cho biết hiện 3 trường hợp (F1) đã thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của quận 11. Sau khi truy vết, cơ quan chức năng ghi nhận có 6 khách lưu trú và 2 nhân viên của phòng cho thuê (F2) có mặt cùng thời điểm với 3 trường hợp F1 nên đã cách ly tại phòng cho thuê. “Cơ quan chức năng đã lấy 3 mẫu F1 và 8 mẫu F2 để xét nghiệm SARS-CoV-2, đồng thời khử khuẩn khu vực phòng cho thuê Phương Thanh” – ông Bình cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm