TP.HCM phong tỏa hẻm nơi con trai ca mắc COVID-19 sống

Liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 là người bán quán ăn sống ở đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP.HCM), cơ quan chức năng đang gấp rút tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc và có liên quan.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định có 2 trường hợp tiếp xúc gần là con trai và con dâu của người bán quán ăn. Vợ chồng anh này hiện ở phường An Lạc A (quận Bình Tân).

Con hẻm nơi vợ chồng người con trai ca nhiễm COVID-19 sống ở quận 3 được phong tỏa để điều tra, lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MINH TÂM

Phường An Lạc A đang phong toả tạm thời một con hẻm trên đường Đoàn Phú Tứ (nơi vợ chồng anh này sinh sống) với khoảng 300 nhân khẩu để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Đại diện UBND quận Bình Tân cho biết vợ anh là tổ trưởng tổ dân phố khu phố 3, phường An Lạc A. Trong thời gian mẹ bán quán cơm, anh có qua phụ bán và gặp mẹ, từng đưa mẹ đi khám bệnh.  

Người dân ở con hẻm ở quận Bình Tân, nơi người con trai của bệnh nhân nhiễm COVID-19 quận 3 sống được lấy mẫu xét nghiệm sáng 20-5. Ảnh: MINH TÂM

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 làm nghề bán quán ăn, cư trú tại quận 3 qua khám sàng lọc tại BV Phạm Ngọc Thạch.

Hiện trường hợp này đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, người con trai âm tính lần 1.

Vào ngày 19-5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung Tâm Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương nên được hướng dẫn khám tại BV Phạm Ngọc Thạch.

Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại BV Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm COVID-19, đã được chuyển vào khu cách ly.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan.

Bước đầu TP đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần và chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm