TP.HCM phong tỏa 3 hẻm ở quận 1 vì liên quan ca nhiễm COVID-19

Khuya 9-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết cơ quan chức năng đã phong tỏa ba hẻm trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 vì liên quan một ca nhiễm COVID-19.

Cụ thể: Đầu và cuối hẻm 120 Trần Hưng Đạo, hẻm 102/35 đến hẻm 102/59 Cống Quỳnh và hẻm 120/33 đến hẻm 120/33/20 Trần Hưng Đạo.

Khử khuẩn khu vực ca nhiễm COVID-19 sinh sống. Ảnh: HCDC

Theo HCDC, chiều 7-6, cơ quan chức năng quận 1 nhận thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM về một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 cư ngụ tại hẻm 120 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão.

Cơ quan chức năng sau đó xuống thực hiện khoanh vùng, điều tra truy vết, phong tỏa tạm thời và khử khuẩn khu vực nói trên..

Điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng ghi nhận trường hợp trên có triệu chứng sốt và nhức mỏi. Do tự mua thuốc uống không giảm nên người này đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới khám sàng lọc. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguồn lây.

Qua truy vết, cơ quan chức năng ghi nhận chín trường hợp tiếp xúc gần (F1). Trong đó, có chồng và hai con của người này. Kết quả test nhanh tìm kháng nguyên SARS-CoV-2 cho kết quả hai ca dương tính nên được chuyển đến Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ. Riêng ca còn lại chuyển khu cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng dự kiến lấy khoảng 500 mẫu trong ba điểm phong tỏa để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm