TP.HCM: Phong tỏa 1 tầng chung cư do bé gái tái dương tính

Chiều 29-1, tin từ phòng y tế Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) cho biết trên địa bàn có một bé gái 8 tuổi tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, bé gái cùng gia đình nhập cảnh từ Mỹ vào Sân bay Tân Sơn Nhất, được phát hiện mắc COVID-19 nên đã thực hiện cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi vào ngày 27-12-2020.

Giữa tháng 1-2021, bé được cho xuất viện và trở về nhà ở tháp Maldives (đảo Kim Cương) tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi trở về và cách ly tại nhà, bé có kết quả xét nghiệm dương tính lại với SARS-CoV-2 hai lần.

Bé gái 8 tuổi đã được đưa đi cách ly điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi. 

Bé gái và mẹ đã được đưa đi cách ly tập trung vào ngày 28-1. Toàn bộ tầng 19 tháp Maldives tạm thời bị phong tỏa, khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cư dân đang ở đây.

Cùng ngày, Sở Y tế TP đã có văn bản hướng dẫn mức độ cách ly đối với người tiếp xúc gần với các ca bệnh hoặc đi từ nơi có dịch. Cụ thể, người tiếp xúc gần với ca bệnh cần phải cách ly tập trung đủ 21 ngày từ ngày tiếp xúc.

Người đến 31 mốc dịch tễ đã được công bố cách ly tập trung đủ 21 ngày từ ngày tiếp tiếp xúc.

Với tỉnh Hải Dương: Người rời TP Chí Linh từ ngày 7 đến 15-1 cần xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày từ ngày rời Chí Linh.

Người rời TP Chí Linh từ ngày 16 đến 27-1, xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời TP Chí Linh.

Với những người ngoài TP Chí Linh, cần khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần phải xét nghiệm.

Với tỉnh Quảng Ninh: Từ ngày 7 đến 21-1, người làm việc hoặc đi qua Sân bay Vân Đồn cần xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày rời Sân bay Vân Đồn.

Người làm việc hoặc đi qua Sân bay Vân Đồn từ ngày 22 đến 27-1, cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, xét nghiệm khi có triệu chứng.

Người rời Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 23-1, cần cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm