TP.HCM: Phạt thẩm mỹ viện Lamia 136 triệu đồng

Chiều 20-7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH 4UP Việt Nam do có vi phạm tại chi nhánh của công ty ở địa chỉ 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM (thẩm mỹ viện Lamia) tổng cộng hơn 136 triệu đồng.

Lý do cơ sở lập bệnh án, sổ khám bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở; không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng các phương tiện vận chuyển cấp cứu, thiết bị y tế, dụng cụ y tế và cơ số thuốc cấp cứu.

Chưa hết, cơ sở còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM buộc cơ sở nói trên tháo gỡ và xóa quảng cáo mà nội dung chưa được xác nhận.

Thanh tra Sở Y tế TP cũng cho biết vừa phối hợp Phòng Y tế quận 5 và UBND phường 1, quận 5 kiểm tra đột xuất cơ sở Su Tây Beauty & Spa (204/12 Cao Đạt, phường 1, quận 5, TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở có thực hiện các dịch vụ tiêm, truyền nhưng chưa xuất trình giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu cơ sở ngưng ngay các hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở này cũng đề nghị Phòng Y tế quận 5 và UBND phường 1, quận 5 giám sát việc ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Su Tây Beauty & Spa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm