TP.HCM: Phát hiện 3 người từng nhập cảnh trái phép

Tối 21-4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin: Vào lúc 1 giờ ngày 21-4, một nhóm ba người gồm một nam, hai nữ là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh. Sau đó, cả ba đã đến Thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TP.HCM. Trong khi nói chuyện, tài xế taxi biết ba người nhập cảnh trái phép nên đã quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên tại Ga Sài Gòn. Ảnh: HL

Vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, xe chở ba người vào một nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đây, ba người đã bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21-4-2021 về đến sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 10 phút. Hai người nữ trong nhóm sau đó đã đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa (Thái Nguyên) và đã được đưa vào Khu cách ly tập trung lúc 14 giờ cùng ngày. Một người nam còn lại đã được tìm thấy tại huyện Quế Võ (Bắc Ninh) vào tối cùng ngày. Các trường hợp này đang đợi kết quả xét nghiệm COVID-19.

Hiện cơ quan chức năng TP.HCM đang xác minh nơi ba người này nghỉ lại. Đồng thời, tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, HCDC khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, cần báo tin ngay đến chính quyền địa phương. Người dân có người thân ở nước ngoài vận động họ không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm