TP.HCM phát hiện 275 ca dương tính trong khu chế xuất Tân Thuận

Tối 12-7, trong khuôn khổ buổi họp báo cung cấp thông tin về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết TP đã phát hiện 275 ca dương tính với COVID-19, tại Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7.

Việc này được phát hiện thông qua đợt tầm soát đối với 132 công ty với 40.000 công nhân trong Khu chế xuất Tân Thuận, thông qua phương pháp test nhanh. 

Ông Nam cho biết với tính chính xác của việc test nhanh thì có thể xem đây là 275 ca này là F0.

khu-che-xuat-tan-thuan

Công nhân được lấy mẫu trong Khu chế xuất Tân Thuận. Ảnh: MINH TÂM

Về việc này, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC), cho biết ngay khi phát hiện sự việc, ngành y tế đánh giá tình hình có thể phức tạp hơn. Do đó cơ quan đã tham mưu cho lãnh đạo quận 7 tạm ngưng hoạt động, xử lý nhanh chóng, kịp thời hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Hiện HCDC vẫn đang xử lý vụ việc này.

Trước đó, UBND quận 7 đã đề nghị Hepza và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có các trường hợp công nhân nghi nhiễm COVID-19 tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh.

Đồng thời, xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tại buổi họp báo, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã cung cấp thông tin liên quan đến việc tiêm vaccine cho tài xế. Theo ông Lâm, trong đợt tiêm vaccine thứ tư vừa qua, ngành giao thông vận tải được cấp 11.429 liều vaccine và đã ưu tiên tiêm cho đội ngũ tài xế. 

Qua đó, TP đã có 10.000 tài xế được tiêm vaccine với 4.000 tài xế xe tải, 6.000 tài xế taxi, xe buýt. Trong đó, có khoảng 70% số tài xế xe buýt của TP đã được tiêm, còn nhóm taxi mới tiêm được khoảng 1.000 người. Hiện TP.HCM đang tiếp tục tổng hợp danh sách với còn khoảng 7.000 tài xế taxi và 8.000 tài xế xe tải cần phải tiêm vaccine.

Đối với những người là shipper, ông Lâm khẳng định sẽ phối hợp với Sở Công thương để tổng hợp, ưu tiên cho nhóm hoạt động giao hàng hoá. "Nhóm này chúng tôi đề nghị ưu tiên để duy trì hoạt động giao nhận hàng hóa trong khi thời điểm TP thực hiện giãn cách, hạn chế việc đi lại của người dân" - ông Lâm nói. 

4 ngày thực hiện Chỉ thị 16, toàn TP.HCM phạt hơn 3,3 tỉ đồng

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Từ Lương cho biết toàn TP.HCM đã xử phạt 1.243 vi phạm Chỉ thị 16 với số tiền hơn 3,3 tỉ đồng.

Theo ông Từ Lương, tính từ 0 giờ ngày 9-7 đến 17 giờ ngày 12-7, TP Thủ Đức và 21 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức 7.305 cuộc kiểm tra với 635 đoàn kiểm tra.

Qua đó đã xử phạt 1.243 vụ với số tiền hơn 3,3 tỉ đồng. “Riêng trong 48 tiếng từ 17 giờ 10-7 đến 17 giờ 12-7, các địa phương xử phạt 2,2 tỉ đồng, tức gấp bốn lần so với hai ngày đầu” – ông Từ Lương nói và cho biết hai ngày qua lực lượng chức năng đã tăng cường xử phạt, thay vì nhắc nhở như ngày đầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm