TP.HCM: Phát hiện 1 người khai gian dối để vào bệnh viện khám

Sáng 13-5, Sở Y tế TP.HCM thông tin thêm về trường hợp 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội) tự chuyển vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để tiếp tục chữa bệnh.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, sáng 12-5, ông VPC (63 tuổi) đi cùng vợ con đến bệnh viện này (47 Nguyễn Huy Lượng, Bình Thạnh) đăng ký khám.

Khi khai báo y tế, ông C. và vợ con khai cư ngụ ở Dĩ An, Bình Dương, không có triệu chứng gì nên được hướng dẫn tới Khoa Khám bệnh theo quy trình của bệnh viện.

Khoảng 8 giờ cùng ngày, ông C. được mời vào buồng khám ở tầng 2 (Khoa Khám bệnh).

Tại đây, bác sĩ khai thác kỹ thông tin của ông C. và phát hiện ông không phải ở Dĩ An, Bình Dương mà hiện đang cư ngụ tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hương Hoá, tỉnh Quảng Trị. Ông từng được khám và điều trị tại Bệnh viện K vào ngày 24-4 với chẩn đoán theo dõi ung thư vòm hầu.

Ngay sau đó, ông C. cùng vợ con được đưa vào khu cách ly của bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và điều trị ung thư. Kết quả ghi nhận ông C. cùng vợ con âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện một vài bệnh viện đầu ngành tại Hà Nội bị phong tỏa do dịch bệnh COVID-19 nên Sở Y tế TP.HCM đã dự báo khả năng một số bệnh nhân cùng gia đình tự di chuyển vào các bệnh viện chuyên khoa của TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Do đó, việc khai thác kỹ thông tin bệnh nhân, nhất là yếu tố dịch tễ khi tiếp nhận để khám và điều trị tại các buồng khám ngoại trú và tại các khoa nội trú rất quan trọng để kịp thời cách ly, xét nghiệm tầm soát COVID-19. 

Sở Y tế TP.HCM ghi nhận và đánh giá cao Bệnh viện Ung bướu và nhân viên thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong môi trường bệnh viện. Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM rất cần người bệnh và thân nhân khai báo y tế trung thực để giúp các cơ sở y tế thực hiện đúng quy định nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Theo hướng dẫn giám sát phòng chống dịch COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, những người đã từng khám và điều trị tại Bệnh viện K trong thời gian từ 22-4 tới 6-5 buộc phải khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm