TP.HCM: Nhiều F0 bị buộc cách ly tập trung cho dù đủ điều kiện điều trị tại nhà

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 24-9, Sở Y tế TP.HCM cho biết nơi đây nhận được nhiều phản ánh F0 mặc dù đủ điều kiện điều trị tại nhà nhưng vẫn buộc phải đi cách ly tập trung.

Để phát huy hiệu quả mô hình chăm sóc, quản lý F0 cách ly điều trị tại nhà, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện và TP Thủ Đức yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường, xã, thị trấn tiếp tục triển khai mô hình chăm sóc, quản lý F0 tại nhà.

Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát công chức, viên chức việc tuân thủ hướng dẫn mô hình chăm sóc và theo dõi sức khỏe F0 tại nhà. Bên cạnh đó, lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của F0 nếu hội đủ điều kiện cách ly và chăm sóc tại nhà theo quy định.

Nhân viên y tế xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM đến thăm khám F0 đang điều trị tại nhà. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trước đó, ngày 28-7, xuất phát từ yêu cầu từ thực tiễn và trong khi chờ hướng dẫn chính thức của Bộ Y tế, đồng thời được sự đồng ý của Bộ phận thường trực đặc biệt phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, Sở Y tế TP đã ban hành hướng dẫn triển khai thí điểm mô hình chăm sóc F0 tại nhà.

Qua gần 2 tháng thực hiện, cùng với sự hỗ trợ nguồn nhân lực từ Bộ Quốc phòng và chương trình cung cấp các gói an sinh và gói thuốc điều trị tại nhà của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM, việc chăm sóc và quản lý F0 tại nhà trên địa bàn TP đã phát huy hiệu quả. Điều này đã tạo niềm tin và sự an tâm cho F0, góp phần giúp F0 nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, góp phần giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung của phường, xã, thị trấn và quận, huyện.

Tính đến 23-9, TP.HCM có 35.342 trường hợp F0 đang được cách ly tại nhà, chiếm khoảng 40% tổng số F0 đang được quản lý trên địa bàn TP. Qua giám sát thực tế, Sở Y tế TP.HCM ghi nhận các quận 6, 11, 12, Gò Vấp, Tân Phú và huyện Hóc Môn có số F0 cách ly và chăm sóc tại nhà khá cao.

Tuy nhiên, không ít địa phương có F0 cách ly tại nhà chiếm tỷ lệ nhỏ so với F0 đang được cách ly tập trung như TP Thủ Đức và các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm