TP.HCM: Nhiều bệnh viện tư đăng ký tiếp nhận và điều trị COVID-19

Ngày 27-7, Sở Y tế TP.HCM cho biết nhiều bệnh viện (BV) tư trên địa bàn đã đăng ký chuyển đổi công năng để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trong đó, BV Hoàn Mỹ Thủ Đức là đơn vị đầu tiên đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ BV với quy mô ban đầu 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần. Hiện BV đang khẩn trương lắp đặt thêm bồn oxy lỏng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 trong vài ngày tới.

Đại diện Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng cho biết UBND TP.HCM và Sở Y tế chấp thuận cho phép đơn vị này thành lập Trung tâm Điều trị COVID-19 và được đặt tại BV Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức (TP Thủ Đức).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (trái) đang trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức. Ảnh: BVCC

Đi vào hoạt động từ cuối năm 2020, BV Đa khoa quốc tế Hoàn MỹThủ Đức đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế cần thiết của một đơn vị điều trị COVID-19. Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng kêu gọi hơn 3.000 y, bác sỹ tại 15 BV và 6 phòng khám trong cùng hệ thống để điều trị F0 ở cấp độ tầng 3.

Đối với trường hợp F0 cần điều trị ở cấp độ tầng 4 và 5, BV kiến nghị Sở Y tế TP.HCM hỗ trợ tư vấn, hội chẩn liên viện, đồng thời có cơ chế cụ thể trong việc chuyển viện đối với những trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch.

Theo kế hoạch, BV sẽ đưa vào hoạt động 100 giường (10 giường hồi sức cấp cứu) trong giai đoạn 1 và nâng lên 200 giường (20 giường hồi sức cấp cứu) vào giai đoạn 2.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng đã đề xuất Sở Y tế TP.HCM chỉ định BV Hoàn Mỹ Sài Gòn (quận Phú Nhuận) tiếp nhận hơn 200 bệnh nhân đang được điều trị tại BV Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức khi BV này chuyển thành Trung tâm Điều trị COVID-19.

Trước đó, ngày 26-7, trong buổi làm việc với BV Đa khoa quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo và hướng dẫn BV này chuyển đổi công năng thành Trung tâm Điều trị COVID-19. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao tinh thần hỗ trợ, chia sẻ và sẵn sàng chăm sóc bệnh nhân COVID-19 của BV này.

Kế đến là BV Triều An, BV này đăng ký theo mô hình BV tách đôi với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị COVID-19. Thời gian qua, BV Triều An đã tiếp nhận và điều trị một số trường hợp COVID-19 có triệu chứng tại khu cách ly của BV.

BV Xuyên Á cũng đăng ký chuyển đổi công năng để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19. Mặc dù bệnh nhân nội trú còn đông với nhiều trường hợp nặng cần can thiệp phẫu thuật nhưng BV vẫn đăng ký theo mô hình BV tách đôi với quy mô 125 giường. BV cam kết sẽ thiết kế và triển khai xây dựng theo mô hình BV dã chiến tách rời cơ sở hiện nay.

BV Nam Sài Gòn sau thời gian tạm ngưng hoạt động cũng đăng ký tham gia công tác điều trị COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM cho biết tất cả BV nói trên đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 trong hệ thống 5 tầng của TP, đồng thời mong và tin rằng sẽ còn nhiều BV tư chuyển đổi công năng để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm