TP.HCM: Người xét nghiệm COVID-19 được cấp chứng nhận

Sáng 1-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết sau khi xét nghiệm COVID-19 đối với những người rời Đà Nẵng tới TP.HCM từ ngày 1-7, HCDC sẽ thông báo kết quả về trung tâm y tế quận, huyện theo danh sách được lấy mẫu.  

Dựa trên kết quả này, trung tâm y tế quận, huyện cấp giấy chứng nhận theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị và cá nhân.

Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn (TP.HCM) lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

HCDC cho biết thêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 được thực hiện theo các bước sau: Trạm y tế phường, xã lập danh sách những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1-7 rồi gửi về trung tâm y tế quận, huyện để lên lịch xét nghiệm. Sau đó, trung tâm y tế quận, huyện thông báo cụ thể thời gian, địa điểm xét nghiệm cho người được lấy mẫu.

Người có nguy cơ cao được ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm. Bao gồm: Tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19; đã đến Bệnh viện (BV) C Đà Nẵng, BV Đà Nẵng và BV Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng; từng đến nơi được Bộ Y tế công bố (ngoài 3 BV trên và không tiếp xúc gần với bệnh nhân).

Theo HCDC, tính đến thời điểm hiện nay, hơn 26.600 người rời khỏi Đà Nẵng đến TP.HCM từ 1-7 đã khai báo y tế và trên 16.470 người đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 2.388 mẫu kết quả âm tính, 3 mẫu dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm