TP.HCM: Người thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày đã được về nhà

Chiều 1-7, ông LTH (39 tuổi, quận 8, TP.HCM) cho biết cơ quan chức năng đã giải quyết cho ông và một số trường hợp cách ly tập trung tại cơ sở Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (TP Thủ Đức, TP.HCM) được về nhà ngay trong ngày.

“Không chỉ riêng tôi, nhiều trường hợp tương tự cũng được cơ quan chức năng giải quyết cho về nhà trong ngày hôm nay (1-7)” – ông H. cho biết thêm.

Mẫu của người cách ly tập trung được mang xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: MINH TÂM

Trước đó, trao đổi với phóng viên PLO, ông H. cho biết do tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 nên ông được đưa đi thực hiện cách ly tập trung.

Do khu cách ly tập trung của quận 8 hết chỗ nên ông được chuyển tới cơ sở Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (TP Thủ Đức, TP.HCM) để cách ly từ ngày 10-6.

Theo quy định, thời gian cách ly tập trung là 21 ngày. Do vậy, hôm nay (1-7) đúng ra ông H. phải được về nhà. Tuy nhiên, cơ sở cách ly tập trung yêu cầu ông H. phải có quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COIVID-19 quận 8 cấp thì mới giải quyết cho về.

Theo BS Ngô Thanh Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận 8, cơ sở cách ly tập trung của quận chỉ cần giấy xác nhận của Trung tâm Y tế quận 8 là được. Tuy nhiên, cơ sở cách ly tập trung tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông yêu cầu phải có quyết định áp dụng cách ly tập trung do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 8 cấp ít nhiều gây khó khăn cho người thực hiện cách ly.

Sau đó, Trung tâm Y tế quận 8 đã làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 8 và cơ sở cách ly tập trung tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông để giải quyết vụ việc ông H. và những trường hợp tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm