TP.HCM lắp camera giám sát trong khu cách ly COVID-19

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã họp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), lãnh đạo trung tâm Y tế quận, huyện về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

BS CK2 Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP đã chỉ đạo các khu cách ly kiểm dịch quận, huyện rà soát lại quy trình đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 đã được HCDC hướng dẫn, đặc biệt là các quy trình vận hành trong khu cách ly. Lắp đặt camera ở các vị trí phù hợp và trích xuất được dữ liệu nhằm giám sát việc tuân thủ các quy định của người cách ly trong khu cách ly.

Khu cách ly tập trung quận 2. Ảnh: HL

Bên cạnh đó, hồ sơ người cách ly, biên bản kiểm tra, giám sát và các quy trình vận hành khu cách ly phải được lưu trữ tại khu vực cách ly. Việc tổ chức cung cấp suất ăn cho người được cách ly kiểm dịch phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời chống lây nhiễm chéo trong quá trình giao nhận.

BS Hưng cũng giao HCDC rà soát và cập nhật các hướng dẫn về quy trình, yêu cầu của khu cách ly kiểm dịch quận, huyện. Chú ý các biện pháp giúp tránh tiếp xúc giữa người được cách ly với nhau, phun khử khuẩn, xử lý chống lây nhiễm chéo trong nhà vệ sinh công cộng ở khu cách ly...

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, tin mới nhất từ HCDC cho biết đã 14 ngày qua, TP không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Đã có thêm một trường hợp điều trị khỏi bệnh hôm qua (24-2), tiếp tục được theo dõi sau điều trị. Hiện chỉ còn 16 trường hợp đang điều trị.

Hiện TP vẫn đang triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TP.HCM sau Tết, tiếp nhận khai báo y tế, lấy mẫu ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, các khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp. Qua đó, đã tiếp nhận 156.644 trường hợp khai báo y tế. Có 311 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 35 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe. Lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu 10.574 trường hợp trong đó 10.463 âm tính, 111 đang chờ kết quả.

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thề cộng đồng có tiếp xúc và giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Về giám sát các trường hợp là chuyên gia nhập cảnh từ ngày 1-1-2021 đang làm việc tại TP: Đã lấy mẫu xét nghiệm cho 191 chuyên gia người Nhật, tất cả đều có kết quả âm tính. Ngoài ra, 342 mẫu xét nghiệm của chuyên gia từ các nước khác trong đó 182 có kết quả âm tính, 160 đang chờ kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm