TP.HCM: Hủy thầu bốn loại thuốc sai quy định

Trong kết quả trúng thầu của gói thầu thuốc theo tên generic đợt 1 năm 2014, trong tổng cộng 38 loại thuốc trúng thầu thì có bốn loại thuốc (với tổng giá trị hơn 2,7 tỉ đồng). Các loại thuốc này được nhập khẩu theo chuyến nhưng tham gia đấu thầu và trúng thầu là sai quy định. Thuốc được Cục Quản lý Dược cấp cho các đơn vị nhập để sử dụng trong các cơ sở khám, chữa bệnh, không bao gồm các bệnh viện (BV) trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Theo Sở Y tế, quy định việc nhập khẩu thuốc theo chuyến có hai loại: Loại chưa có số đăng ký lưu hành và loại thuốc hiếm, thuốc cho nhu cầu điều trị của BV trong trường hợp đặc biệt. Các loại thuốc này chỉ nhập và bán cho các BV, chuỗi nhà thuốc có dự trù và phải xin phép… nhưng các công ty mang đi đấu thầu sai.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo hủy kết quả trúng thầu và chấm dứt hợp đồng mua bán của các mặt hàng thuốc nói trên và xem xét xử lý các nhà thầu. Các BV có nhu cầu thuốc trên sẽ phối hợp với các công ty cung ứng thuốc xin Bộ Y tế giấy phép nhập khẩu chuyến để nhập thuốc phục vụ cho bệnh nhân.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng chỉ đạo trung tâm mua sắm, tổ chuyên gia chấm thầu, tổ thẩm định kết quả đấu thầu tổ chức kiểm điểm làm rõ sai sót nêu trên để xử lý theo đúng quy định và tiếp tục rà soát nhằm chấn chỉnh, khắc phục sai sót, rút kinh nghiệm trong đấu thầu mua thuốc.

Theo một nguồn tin, Bộ Công an đang đề nghị Sở Y tế TP cung cấp hồ sơ đấu thầu để xem xét.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm