TP.HCM: Gần 354 tỉ đồng xây mới BV Phục hồi chức năng

Sáng 28-12, Sở Y tế TP.HCM tổ chức lễ khởi công xây dựng mới Bệnh viện (BV) Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM. BV có địa chỉ tại 313 Âu Dương Lân, quận 8.

TS-BS Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc điều hành BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM, cho biết đây là BV hạng I, là trung tâm phục hồi chức năng hoàn chỉnh và tổn thương tủy sống.

Các đại biểu đang động thổ công trình xây mới BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

"Nhiều năm qua, BV luôn vượt kế hoạch trong điều trị nội trú và ngoại trú. Do vậy BV cần được mở rộng quy mô phục vụ bệnh nhân theo định hướng phát triển chung của toàn ngành và toàn khu vực" - TS- BS Hoàng cho biết.

Theo TS-BS Hoàng, xây dựng mới BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM là một trong những dự án quan trọng, làm cơ sở cho sự phát triển bền vững của TP.HCM nói chung và lĩnh vực y tế nói riêng, góp phần vào sự phát triển toàn diện của cả nước.

"Đây không chỉ là tín hiệu đáng mừng cho nhân dân TP.HCM mà còn là niềm vui của những người đang làm việc tại BV này" - TS-BS Hoàng nói.

Được biết, BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM xây mới có tổng diện tích (gồm cả tầng hầm) là 13.335 m2. BV có tám tầng và một tầng hầm với tổng kinh phí gần 354 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm