TP.HCM: Đêm nhạc gây quỹ giúp sinh viên y khoa khó khăn

Đêm nhạc Blouse trắng – Hát cho yêu thương với chủ đề “Sáng trong thầm lặng” nhằm gây quỹ GS Phạm Biểu Tâm (tên của vị giáo sư là hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TP.HCM được nhiều thế hệ sinh viên y khoa kính trọng về tài đức) sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 17-10, Hội trường 3, lầu 3, Bệnh viện Đại Học Y dược TP.HCM (215 đường Hồng Bàng, phường 11, quận 5).

Theo Ban tổ chức, đêm nhạc ngoài quy tụ tiếng hát “cây nhà lá vườn” của các y bác sĩ còn được sự hỗ trợ chỉ đạo âm nhạc của nhạc sĩ tài hoa Bảo Chấn và sự tham gia của một số nghệ sĩ danh ca như nghê sĩ saxophone Lê Tấn Quốc, danh ca Họa My. Đặc biệt, chương trình sẽ có giao lưu với một số gương điển hình tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Ban tổ chức thông tin về chương trình đêm nhạc quyên góp học bổng giúp sinh viên y khoa. Ảnh: HL

Theo PGS-TS Châu Ngọc Hoa, nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Ủy viên Thường trực Ban liên lạc Hội Cựu sinh viên của nhà trường cho biết với mong muốn kết nối các thế hệ cựu sinh viên và qua đó chung tay trợ giúp cho đàn em nên Ban liên lạc cựu sinh viên Y khoa và Quỹ GS Phạm Biểu Tâm được thành lập.

Quỹ GS Phạm Biểu Tâm ngoài cấp học bổng cho sinh viên y khoa có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập còn sẽ xem xét giúp đỡ các trường hợp bác sĩ, cựu sinh viên mắc bệnh ngặt nghèo, hay gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Ngoài ra, Quỹ GS Phạm Biểu Tâm còn hỗ trợ các sinh viên tiếp cận các chương trình học nâng cao kiến thức, kỹ năng trong và ngoài nước.

Đến nay, Quỹ đã quyên góp được hơn 1,8 tỉ và trao học bổng cho 16 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với giá trị 10-15 triệu đồng/học bổng.

Đêm nhạc Blouse trắng năm 2019 đã ra mắt Ban liên lạc cựu sinh viên y khoa và bán đấu giá bức tranh kỷ niệm sân trường để gây quỹ học bổng giúp sinh viên khó khăn. Ảnh: HH

Để hoạt động gây quỹ được thường xuyên, hàng năm Ban Liên lạc cựu sinh viên đã phối hợp với nhóm nhạc Blouse Trắng - Hát Cho Yêu Thương thuộc Quỹ trái tim trên tường để tổ chức các đêm nhạc. Đến nay, 2 đêm nhạc đã được tổ chức vào háng 3-2019  và tháng 9-2019, dự kiến năm 2020, đêm nhạc sẽ được tổ chức vào đầu năm nhưng do ảnh hưởng bởi dịch COVID, đêm nhạc thứ 3 đã phải lùi lại đến ngày 17-10 tới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm