TP.HCM có thêm 2 F0 trong cộng đồng liên quan ca bệnh nhập cảnh

Liên quan đến 3 ca nhiễm biến chủng Omicron do có lịch sử tiếp xúc bệnh nhân nhập cảnh từ Mỹ, các cơ quan chức năng ở TP.HCM đang tích cực truy vết, điều tra dịch tễ người tiếp xúc với các ca bệnh.

Theo TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đến 12 giờ ngày 19-1, TP ghi nhận có 6 ca F0 liên quan đến người bệnh nhập cảnh, trong đó có 3 trường hợp xác định nhiễm biến chủng Omicron. Các trường hợp còn lại đang chờ kết quả giải trình tự gen. Tất cả đều được chuyển cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 12, hiện tình trạng ổn định.

Ngoài ra, có tổng cộng 9 F1 đang chờ kết quả xét nghiệm PCR và giải trình tự gen các trường hợp dương tính. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiếp tục mở rộng, điều tra các trường hợp đi chung chuyến bay, các trường hợp tiếp xúc gần. Đồng thời, thông tin rộng rãi để các hành khách trên chuyến bay VN5409, VN1345 khai báo y tế tại địa phương để được tư vấn và làm xét nghiệm tầm soát.

Bệnh viện Dã chiến số 12, nơi tiếp nhận điều trị các ca nhiễm biến chủng Omicron. Ảnh: HL

Trước đó, HCDC đã phát đi thông báo khẩn đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay chung với ca nhập cảnh phải liên hệ khai báo cho trạm y tế địa phương nơi cư ngụ để được tư vấn và xét nghiệm. Cụ thể, chuyến bay VN5409 từ Hàn Quốc đến Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh vào ngày 7-1-2022 và chuyến bay VN1345 từ Cam Ranh đến TP.HCM vào ngày 10-1-2022.

Cùng ngày, HCDC có báo cáo về 3 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng trên địa bàn. Ba ca này có lịch sử từng đi đón bệnh nhân nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và đi ăn vào ngày 10-1.

Bệnh nhân nhập cảnh có kết quả xét nghiệm PCR âm tính tại Mỹ vào ngày 4-1, đã tiêm 3 mũi vaccine Pfizer và nhập cảnh tại Sân bay Cam Ranh ngày 7-1, sau đó được cách ly tại khách sạn ở Nha Trang, có kết quả PCR âm tính do CDC Nha Trang thực hiện ngày 9-1. Đến tối 13-1, bệnh nhân cảm thấy ho khan, rát họng nhẹ, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm