TP.HCM có khu chăm sóc sức khỏe sinh sản mới gần 350 tỉ đồng

Ngày 8-6, Bệnh viện (BV) Hùng Vương (TP.HCM) đã đưa vào sử dụng khu tòa nhà Bách Hợp thuộc dự án xây dựng BV giai đoạn 2, tổng mức đầu tư gần 350 tỉ đồng.

Tòa nhà được trang bị hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động hiện đại, khu vực phẫu thuật với hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế, khu vực khám ngoại trú sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, nhi... khang trang, tiện nghi.

Tòa nhà Bách Hợp tọa lạc ở khoa Hiếm muộn của BV, đạt tiêu chuẩn công nhận chứng chỉ quốc tế RTAC. Khu vực nội trú dành cho bệnh nhân sau sinh, sau phẫu thuật đầy đủ phòng ốc đảm bảo tính riêng tư, sạch sẽ, hiện đại.

Tòa nhà Bách Hợp của Bệnh viện Hùng Vương mới khánh thành. Ảnh: THIÊN CHƯƠNG

TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương, cho biết tòa nhà Bách Hợp sau khi đưa vào sử dụng đã giải quyết cơ bản tình trạng quá tải BV cũng như giảm hẳn tình trạng 2 bệnh nhân/giường, không có tình trạng bệnh nhân nằm giường hành lang. Thời gian chờ khám bệnh cũng được rút ngắn đáng kể.

Chia sẻ về ý nghĩa về tên tòa nhà, BS Tuyết cho hay Bách Hợp là tên của một loài hoa đa sắc màu. Mỗi màu có một ý nghĩa riêng nhưng tựu chung lại đều nói lên mong ước hòa hợp, gắn kết, bền vững, cùng hướng đến sự an toàn và hài lòng của mỗi người dân đến chăm sóc sức khỏe.

Nhân dịp này, BV cũng định danh cho hai tòa nhà sẽ tiếp tục được xây dựng và cải tạo trong giai đoạn tiếp theo là Trạng Nguyên và Cát Tường, đều là tên của các loài hoa với mong muốn tôn vinh giá trị của người phụ nữ mỏng manh nhưng đầy sức sống.

Các đại biểu tham quan bên trong khu tòa nhà Bách Hợp. Ảnh: HL

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở y tế TP.HCM đánh giá đây là công trình BV hiện đại được xây dựng theo hướng tiếp cận mới, tác động tích cực đến thời gian phục hồi của người bệnh, đồng thời tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên y tế. Sau khi dự án hoàn thành, người dân sẽ được tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm chúc mừng BV đưa vào sử dụng tòa nhà mới, góp phần phục vụ và chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn, đặc biệt trong lĩnh vực sản nhi. Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm kỳ vọng ngành y tế sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực, cùng thành phố xây dựng mô hình thành phố thông minh. 

 

Tiền thân là một bảo sanh viện, BV Hùng Vương trải qua 118 năm xây dựng và phát triển. Hiện tại BV Hùng Vương là BV hạng 1, quy mô 900 giường trực thuộc Sở Y tế TP.HCM, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản và chỉ đạo về chuyên môn, đào tạo cán bộ y tế chuyên ngành sản – phụ khoa cho TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Công trình tòa nhà Bách Hợp có quy mô hai hầm, một trệt, 11 lầu, sân thượng với diện tích sàn sử dụng 28.327 m2. Tổng mức đầu tư của công trình là gần 350 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách TP 200 tỉ đồng, hơn 74 tỉ từ vốn vay trong chương trình kích cầu và 70 tỉ đồng từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của BV.

Một số hình ảnh bên trong tòa nhà Bách Hợp của BV Hùng Vương: 

Các đại biểu chúc mừng lễ khánh thành tòa nhà Bách Hợp. Ảnh: HL

Khu khám bệnh hiện đại với hệ thống đăng ký khám bệnh tự động. Ảnh: HL

Khu xét nghiệm với hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động. Ảnh: HL

Khu vực phẫu thuật với hệ thống vô trùng chuẩn quốc tế. Ảnh: HL

Phòng sản phụ một người yên tĩnh, riêng tư . Ảnh: HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm