TP.HCM: Cơ chế phối hợp đưa F0 nặng tới bệnh viện điều trị COVID-19 chưa chặt

Sáng 16-7, UBND TP.HCM có buổi làm việc với UBND quận 12 về hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận.

Ông Nguyễn Văn Đức, quyền Chủ tịch UBND quận 12, cho biết tính từ 27-4 tới nay, quận ghi nhận 735 ca bệnh COVID-19. Hiện tất cả 11 phường trong quận đều có ca bệnh (phường Tân Thới Nhất 161 ca, phường Thạnh Xuân 123 ca, phường Thạnh Lộc 73 ca, phường Tân Chánh Hiệp 62 ca…).

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đang kiểm tra một điểm sàng lọc COVID-19 trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: PV

Theo ông Đức, từ ngày thực hiện Chỉ thị 16 (9-7) tới nay, quận 12 ghi nhận 339 ca bệnh COVID-19. Trong đó 235 ca được phát hiện qua tầm soát trong cộng đồng.

“Hiện quận 12 có nhiều ca bệnh COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm khẳng định nhưng chậm chuyển tới các Bệnh viện (BV) điều trị COVID-19 của TP.HCM do hết chỗ. Những trường hợp này phải cho ở tạm trong khu cách ly 1 ngày, sau đó mới chuyển tới BV điều trị COVID-19. Đây là một trong những khó khăn mà quận 12 vướng phải” – ông Đức cho biết thêm.

"Tình trạng ca bệnh COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm khẳng định nhưng chưa thể chuyển tới các BV điều trị COVID-19 do hết chỗ không chỉ xảy ra ở quận 12 mà còn ở nhiều quận, huyện khác.

Mới đây, Chủ tịch UBND quận 7 gọi điện thoại báo tôi có một ca bệnh COVID-19 nặng trên địa bàn. Mặc dù cơ quan y tế địa phương liên hệ nhiều BV điều trị COVID-19 nhưng tất cả từ chối với lý do hết chỗ. Tôi gọi điện thoại cho Giám đốc Sở Y tế TP.HCM và ca bệnh này đã được chuyển tới một BV điều trị COVID-19” – Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Ông Phong cho rằng những ca bệnh COVID-19 nặng cần được chuyển ngay tới các BV điều trị COVID-19 để tránh nguy cơ tử vong. Xảy ra tình trạng các BV điều trị COVID-19 chưa thể nhận ca bệnh COVID-19 nặng là do cơ chế phối hợp giữa các bộ phận liên quan chưa được chặt chẽ.

“Tôi đã chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM nghiên cứu xây dựng quy trình phối hợp giữa các bộ phận liên quan để cải thiện tình trạng ca bệnh COVID-19 nặng chậm chuyển tới các BV điều trị COVID-19” – ông Phong cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm