TP.HCM có bệnh viện đa tầng tiếp nhận F0 từ nhẹ đến nặng

Sáng 18-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Tân Bình phối hợp với Bệnh viện (BV) Thống Nhất thành lập BV dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đa tầng quận Tân Bình (BV dã chiến quận Tân Bình).

BV có quy mô 1.000 giường, trong đó 50 giường hồi sức, 150 giường nặng, 500 giường trung bình và 300 giường nhẹ.

Bệnh viện dã chiến quận Tân Bình được thành lập trên cơ sở trưng dụng cơ sở vật chất của Trung tâm Triển lãm và hội chợ Tân Bình. Các trang thiết bị phục vụ cho công tác thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến quận Tân Bình đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón bệnh nhân.

Thành ủy TP.HCM trao tặng hai máy thở oxy liều cao HFNC cho bệnh viện dã chiến quận Tân Bình. Ảnh: HL

BS Lê Đình Thanh, Giám đốc BV Thống Nhất, cho biết khi đi vào hoạt động, BV sẽ thu dung, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, chăm sóc, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ mức độ nhẹ, trung bình cho đến nặng.

Trước mắt, BV Thống Nhất sẽ quản lý chung cùng sự hỗ trợ của BV Đa khoa Tân Bình, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tân Bình và lực lượng y tế quận.

Bệnh viện trang bị nhiều máy móc, khu vực giường hồi sức để tiếp nhận bệnh nhân nặng. Ảnh: HL

Theo BS Thanh, việc xây dựng BV đa tầng xuất phát từ nhu cầu thực tế. Hiện số lượng bệnh nhân quá đông, các BV tiếp nhận bệnh COVID-19 đều quá tải. Việc vận chuyển bệnh nhân từ tầng này lên tầng khác đã trở nên không còn phù hợp.

“Chúng tôi bàn với quận thành lập BV điều trị đa tầng, từ nhẹ đến nặng để bệnh nhân đỡ phải di chuyển, làm sao giảm thiểu bệnh nhân chuyển từ nhẹ thành nặng” - BS Thanh nói.

Bệnh viện có trang bị bồn oxy lỏng và các đầu oxy nối đến giường bệnh. Ảnh: HL

Tham dự lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ TP đã trải qua 3 tháng khó khăn với sự nỗ lực căng mình chống dịch COVID-19 của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các cơ sở y tế. Thời gian qua, quận Tân Bình cũng đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch COVID-19 ở các lĩnh vực tổ chức giám sát cách ly, xét nghiệm, tiêm vacccine, điều trị... và hiện là cơ sở thu dung đa tầng.

Bên trong khu điều trị bệnh nhẹ của Bệnh viện dã chiến quận Tân Bình. Ảnh: HL

“Tên gọi là BV dã chiến đa tầng nhưng thực chất BV thu dung tất cả bệnh nhân. Đây là cơ hội rất lớn để người dân khi bị nhiễm COVID-19 có đơn vị chuyên môn với trình độ cao thu dung theo dõi, chăm sóc, cùng với các đơn vị khác trong tháp 3 tầng điều trị của TP.HCM, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận y tế nhanh nhất, đảm bảo điều trị an toàn cho người dân trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm