TP.HCM cảnh báo tin nhắn thông báo cách ly giả mạo

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa nhận được phản ánh của người dân về việc thông báo cách ly COVID-19 qua tin nhắn điện thoại.

Cụ thể, đầu số lạ gửi nội dung đến số người dân như sau: "Ông/bà hiện đang nằm trong danh sách phải cách ly tập trung" kèm theo mã số cách ly, đồng thời đề nghị người nhận tin nhắn liên hệ lại qua một số điện thoại.

TP.HCM cảnh báo nhân viên y tế sẽ làm việc trực tiếp với người được cách ly, không có chuyện gửi tin nhắn thông báo. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Theo HCDC, trên thực tế, khi tiếp nhận thông tin có trường hợp nghi nhiễm COVID-19 hoặc có tiếp xúc gần với người nhiễm, các địa phương sẽ kích hoạt đội phản ứng nhanh. Các ban ngành liên quan tại địa phương sẽ nhanh chóng đến nơi cư trú, nơi làm việc của trường hợp này để xử lý khẩn.

Nếu người này nằm trong diện thực hiện cách ly tập trung hoặc tại nhà, chính quyền địa phương và nhân viên y tế sẽ đến làm việc trực tiếp, trao quyết định cách ly từ chính quyền địa phương.

Qua sự việc này, HCDC cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác trước các đối tượng giả mạo nhân viên y tế nhằm mục đích xấu.

“Người dân nên lưu số điện thoại của Trạm y tế, Trung tâm Y tế nơi mình sinh sống để dễ dàng cho việc khai báo, liên hệ khi cần thiết. Theo dõi thông tin chính thức từ ngành y tế, của địa phương nơi cư trú để nắm bắt thông tin chính xác” - HCDC lưu ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm