TP.HCM: Bốn người chết do sốt xuất huyết

Chỉ tính riêng trong tuần qua, TP có gần 620 ca SXH, tăng 15% so với trung bình bốn tuần trước và tương đương với đỉnh dịch năm 2011.

Trung tâm Y tế dự phòng TP kêu gọi mỗi người dân cần tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH, không tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng, tích cực diệt lăng quăng và tránh bị muỗi đốt. Khi gia đình có người bị SXH, cần nhanh chóng đưa người bệnh đi khám và báo ngay cho y tế địa phương.

Lãnh đạo Bộ Y tế thăm hỏi các bệnh nhân phải nằm ghép tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Ảnh: Huy Hà

l Trung bình mỗi ngày BV Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) có khoảng 50-100 bệnh nhân mắc SXH đến khám và điều trị. Do đang trong tình hình dịch SXH bùng phát mạnh nên một số phòng bệnh đã quá tải, phải nằm ghép hai, ghép ba bệnh nhân một giường. TS Hoàng Văn Tuyết, Phó Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết ngày 1-10. Theo ông Tuyết, trong thời gian qua đã có gần 700 bệnh nhân SXH đến khám và điều trị tại BV, trong đó chủ yếu là bệnh nhân tại Hà Nội.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đã đề nghị bệnh viện tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp giảm quá tải.

DUY TÍNH - HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm