TP.HCM: Bệnh viện FV hỗ trợ y tế cho Tổng thống Pháp

Để lựa chọn bệnh viện (BV) hỗ trợ đảm bảo, trước chuyến thăm BS Benoit Houze từ Điện Élysée đến gặp BS Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV, khảo sát trước khi quyết định chọn FV làm bệnh viện hỗ trợ y tế cho chuyến thăm của Tổng thống Pháp - chuyến đi nhằm mục đích phát triển mạnh mẽ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho tổng thống, FV đã chuẩn bị xe cấp cứu của BV với đầy đủ trang thiết bị y tế như một BV di động nhỏ và nhóm làm việc gồm BS Phạm Lưu Nhất Hoàng, Phó khoa Cấp cứu, BS Phạm Đức Tuấn, điều dưỡng Nguyễn Thanh Sơn và lái xe Bùi Xuân Thế Hiển sẽ tham gia vào đoàn của Tổng thống Pháp.

Được biết nhóm bác sĩ cấp cứu sẽ sát cánh cùng đoàn khi tổng thống đặt chân đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chiều tối 6-9, cho đến lúc rời khỏi Việt Nam vào ngày 7-9.

TP.HCM: Bệnh viện FV hỗ trợ y tế cho Tổng thống Pháp ảnh 1
BS Phạm Lưu Nhất Hoàng, Phó khoa Cấp cứu BV FV, trực tiếp theo đoàn hỗ trợ y tế cho tổng thống Pháp ẢNH: HP

Đây là lần thứ hai trong năm 2016, BV FV được nhận trọng trách hỗ trợ y tế cho tống thống nước bạn. Trước đó vào tháng 5-2016, FV cũng đã được chọn là bệnh viện cung cấp dịch vụ dự phòng hỗ trợ y tế cho Tổng thống Mỹ Barack Obama trong hai ngày Tổng thống Mỹ thăm TP.HCM vào 24 và 25 tháng 5-2016.

Bệnh viện FV đã được công nhận xứng tầm quốc tế vì đã đạt chứng nhận JCI (Joint Commission International) - một chứng nhận chất lượng y tế có uy tín tầm quốc tế và rất khắt khe về chất lượng và an toàn bệnh nhân.

JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế; những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về an toàn và chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm