TP.HCM: Bệnh viện Bình Dân đầu tư 340 tỉ đồng xây khu phục vụ bệnh nhân

Sáng 25-10, Sở Y tế TP.HCM cho biết Bệnh viện (BV) Bình Dân đã khởi công xây dựng khối nhà trung tâm tại khu trụ sở chính của BV (371 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TP.HCM).

Khối nhà trung tâm gồm 8 tầng nổi và 2 tầng hầm, quy mô 240 giường nội trú với tổng diện tích sàn sử dụng gần 20.000 m2. Tại đây có khu hồi sức tích cực và chống độc, phòng khám ngoại trú và khu phòng mổ hiện đại.

Khối nhà có tổng vốn đầu tư hơn 340 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn vốn vay kích cầu của TP.

Lãnh đạo UBND TP.HCM tham dự lễ khởi công xây dựng khối nhà trung tâm của BV Bình Dân. Ảnh: BVCC

BV Bình Dân được thành lập từ năm 1954, là BV chuyên khoa sâu về phẫu thuật trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. BV còn là nơi để mọi người đến khám bệnh, chữa bệnh với các chuyên khoa sâu về tiết niệu - nam khoa, tiêu hóa - gan mật tụy và bướu cổ - lồng ngực - mạch máu.

BV còn là chiếc nôi đào tạo về ngoại khoa và gây mê hồi sức của TP.HCM và các tỉnh với mô hình viện, trường, tập trung nhiều giáo sư đầu ngành, giảng viên và học viên sau đại học. BV còn là nơi để sinh viên đến học tập và nghiên cứu.

Mỗi năm, BV Bình Dân tiếp nhận hơn 560.000 lượt người bệnh ngoại trú, 57.500 lượt người bệnh nội trú, phẫu thuật trên 22.000 trường hợp và cấp cứu gần 32.500 người bệnh. Hiện BV đang trong tình trạng quá tải, cơ sở vật chất đã cũ nên cần được xây dựng, cải tạo.

Khi khối nhà trung tâm hiện đại hoàn thành, nhân viên y tế và giảng viên y khoa của BV Bình Dân có thêm điều kiện để thực hiện những ca mổ trong không gian quy chuẩn hơn. Bên cạnh đó, điều trị người bệnh, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn thực hành lâm sàng cho học viên được thuận lợi hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm