TP.HCM: Bắp chuối xắt trắng tươi nhờ... thuốc tẩy

Rạng sáng 26-4, Đội 3 - Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM ập đến cơ sở chuyên cung cấp bắp chuối bào nằm trên đường số 6, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.
Phát hiện lực lượng chức năng, nhiều người đang làm việc tại đây định bỏ chạy nhưng bị chặn lại.

Lực lượng chức năng lấy mẫu chuối xắt ngâm hóa chất để tiến hành kiểm nghiệm, lập hồ sơ xử lý.

Cảnh sát phát hiện 173 kg chuối bào đã ngâm hóa chất chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ, hơn 400 kg nguyên liệu cùng hai mẫu hóa chất. Khắp nền nhà bẩn thỉu tràn lan bắp chuối cùng sợi chuối đã xắt.
Chủ cơ sở tên là Trần Bá Quận (33 tuổi, quê Hậu Giang) khai số hóa chất trên là hàn the và chất tẩy được mua ở chợ Kim Biên. Mục đích ngâm tẩm hóa chất nhằm để sợi chuối trắng, bắt mắt và bảo quản được lâu.
Cơ sở này hoạt động từ khoảng tháng 11-2016 đến nay, mỗi đêm cung cấp cho thị trường hơn 200 kg chuối xắt thành phẩm.
Theo đó, bắp chuối sau khi được xắt thành sợi sẽ được ngâm vào hàn the nhằm tẩy trắng trong vòng 5 phút. Sau khi được vớt ra, sợi chuối xắt sẽ tiếp tục được ngâm vào thùng pha chất tẩy trắng trong khoảng 10 phút. Các nhân công sau đó vớt ra để ráo nước và đưa đi tiêu thụ ở các đầu mối. Nước thải có hóa chất sau đó được xả thẳng xuống cống.

Nhiều mẫu hóa chất nghi là hàn the và chất tẩy trắng đã được phát hiện.

Cùng thời điểm, tổ công tác Công an kinh tế quận Thủ Đức cũng ập vào cơ sở sản xuất tương tự do bà Huỳnh Thị Thảng (39 tuổi, chủ cơ sở nằm bên hông chợ đầu mối nông sản Thủ Đức). Tại đây, cảnh sát phát hiện, thu giữ 75 kg chuối bào đã ngâm hoa chất, hơn 1 tấn nguyên liệu, 25 kg tinh thể nghi là hàn the, 1 kg bột trắng nghi là chất tẩy.

Hiện lực lượng chức năng đang lập hồ sơ xử lý hành vi của các cơ sở này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm